ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง อ.เมือง จ.นครพนม พล.ต.ฉัฐชัย มีชั้นช่วง ผบ.มทบ.210 พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา, สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.210 พร้อมทหารใหม่ ผลัดที่ 1/66 เปิดบ้านทหารใหม่ Open House เพื่อต้อนรับญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 1/67 ที่เดินทางมารับทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/67 กลับภูมิลำเนา หลังจากสำเร็จการฝึกในหลักสูตร การฝึกทหารใหม่ 6 สัปดาห์ และการฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ฯ ของกองทัพบก โดยในวันนี้ทางครูฝึกทุกคนได้ตั้งใจจะให้ครอบครัวได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชายชาติทหาร มอบเป็นของขวัญแก่ญาติทหารใหม่ 

สำหรับกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ “Open House” ในวันนี้ ผบ.มทบ.210 ได้ประชาสัมพันธ์ถึงการฝึกที่ผ่านมาให้ญาติๆ ได้รับทราบและพบปะญาติทหารใหม่ สร้างการรับรู้ให้กับผู้ปกครองและทหารกองประจำการ ได้ทราบเกี่ยวกับสิทธิต่างๆ ที่ควรจะได้รับ ในระหว่างประจำการ พร้อมจัดการแสดงจากน้องทหารใหม่ ท่าบุคคลมือเปล่า ท่าอาวุธ และการแสดงศิลปะต่อสู้แม่ไม้มวยไทย

พร้อมเปิดโอกาสให้น้องทหารใหม่ ได้แสดงความรักต่อพ่อแม่และครอบครัวที่ได้มาเยี่ยมอย่างซาบซึ้งและอบอุ่น พร้อมจัดรถครัวสนาม บริการอาหารแก่ญาติๆ ทหารใหม่ ได้อิ่มท้อง พร้อมประชาสัมพันธ์สอบ นนส. ให้กับน้องทหารใหม่และผู้ปกครองได้รับทราบถึงสิทธิต่างๆ ในการสอบ ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความประทับใจ และอบอุ่นเป็นอย่างมาก