จากกรณี คุณตาอ้าย อายุ 74 ปี เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ ว่าโดน นางเลย (นามสมมุติ) ทำงานเป็น อสม. ที่เข้ามาดูแลทำแผลให้ทุกวัน เอาลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 ไปทิ้งถังขยะ โดยอ้างว่าลอตเตอรี่ไม่ถูกรางวัล แต่เมื่อไปคุ้ยถังขยะกลับไม่เจอลอตเตอรี่ใบดังกล่าว แถมยังเอาลอตเตอรี่ใบอื่นมาตบตา อ้างว่า หวยต้นเรื่องถูกฉีกไปแล้ว ภายหลัง น.ส.เดือน ลูกสาวของ ตาอ้าย พร้อมแม่ค้าลอตเตอรี่ เตรียมเดินทางไปยังกองสลาก เพื่อขออายัดลอตเตอรี่ใบดังกล่าว ขณะที่ ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ได้ติดตามประสานงานกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (5 ก.ค. 67) ในเฟซบุ๊กของ “หนุ่ม กรรชัย” ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า “อสม. ชื่อเลย ยอมรับว่าเอาลอตเตอรี่หมายเลข 434504 ที่ถูกรางวัลข้างเคียงของตาอ้ายไปจริง และยอมคืนลอตเตอรี่ให้กับตาอ้ายและพี่เดือนลูกสาวตาอ้ายแล้วนะครับ ขอบคุณท่านธนกฤตมากครับ”

โดยภายหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาโพสต์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่โพสต์ข้อความยินดีด้วยที่ได้ลอตเตอรี่คืนมา บางข้อความก็ระบุว่า ให้เอาผิดหรือลงโทษ อสม. รายนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า จะมีการแถลงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนี้อีกครั้ง.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก “หนุ่ม กรรชัย”