เมื่อเวลา 21.36 น. วันที่ 5 ก.ค. นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี สั่งการให้ นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นายพิชาญ์นนท์ ทวีสุข ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกตรวจสอบบ้านเลขที่ 23/10 หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ ลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนัน โดยสามารถควบคุมนักพนันได้ทั้งหมด 12 ราย พร้อมของกลาง เป็นไพ่ตองแบบกระดาษ โต๊ะสำหรับเล่นไพ่ ไพ่ป๊อกเด้ง ไม้เขี่ยไพ่ และเงินสดของกลางจำนวนหนึ่ง

นายวีกิจ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับ ซึ่งเป็นชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง แจ้งเบาะแสว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน เปิดบ่อนอย่างโจ่งครึ่ม โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงได้สั่งการให้ปลัดฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังวางแผนในการบุกจับกุมบ่อนดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 40 นาย ปิดล้อมบริเวณบ้านที่กลุ่มนักพนันรวมตัวกัน ซึ่งเป็นบ้านหลังใหญ่บนพื้นที่กว่าสองไร่ ริมทางรถไฟ เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าไปภายในตัวบ้าน พบวงไพ่สองวงอยู่คนละห้อง วงละ 6 คน เป็นผู้หญิง 9 ราย ผู้ชาย 3 ราย กำลังนั่งลุ้นไพ่ส่งเสียงดังเอ็ดตะโรกันอย่างเมามัน โดยไม่ทันรู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อม ก่อนแสดงตัวจับกุม ประกอบกับนักพนันมีอายุมาก จึงไม่มีผู้ใดสามารถหลบหนีออกไปได้แม้แต่รายเดียว

จากการตรวจสอบพบของกลางจำนวนมาก มีไพ่กระดาษ เงินสดจำนวนหนึ่ง ไม้เขี่ยไพ่ และยังพบโพยจดบันทึกของบ่อนแห่งนี้ เปิดมาแล้วถึง 30 วัน และยังพบยอดจ่าย ค่าน้ำค่าไฟ ค่าข้าว แต่ที่น่าตกใจคือยอดจ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ทราบหน่วยงานใด เป็นเงิน 3,000-7,000 บาท จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกลุ่มนักเสี่ยงโชค ที่จอดเรียงรายรอบบ้าน แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นแต่อย่างใด

เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยควบคุมตัวกลุ่มนักพนันทั้ง 12 ราย พร้อมของกลางทั้งหมด ไปยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง และมี น.ส.อัมพร อายุ 63 ปี รับเป็นเจ้าของบ่อน ก่อนจะรวบรวมหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.