ออกอากาศเพียงไม่กี่ตอนละครเรื่อง “รู้จักพี่ยาใจไหม?” ละครแนวคอมเมดี้ และฟีลกู๊ดส่งเสริมอาชีพ ผลิตโดย ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร่วมกับ บริษัท สตาร์ฟีนิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่บอกเล่าเรื่องราวของคนที่มีอาชีพ “หมอนวด” หนึ่งในอาชีพเล็ก ๆ แต่กลับสามารถดูแลและเยียวยาร่างกายของทุกคนให้กลับมามีแรงและใช้ชีวิตต่อไปได้ นับเป็นละครที่สร้าง Soft Power สนับสนุนอาชีพหมอนวดของไทยได้ชัดเจนที่สุดในเวลานี้ งานนี้ เนสท์-นิศาชล สิ่วไธสง นักแสดงมากฝีมืออีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง ซึ่งเธอได้เผยถึงฟีดแบ็ก หลังละครออกอากาศไป กับบทบาทที่เธอยอมรับว่า อินขั้นสุด

“หลังละครฉาย เนสท์รู้สึกมีฟีดแบ็กกลับมาดีนะคะ เขาจะชมกันว่า ละครสนุกและตลกมาก แถมยังแซวว่า “นี่พี่ยาใจหรือว่าเนสท์” ได้ยินแล้วก็ทำเอาขำ ก็เลยแซวกลับไปว่า “พี่ยาใจจ้า” ทำเอาเรียกเสียงฮากันไป แล้วก็มีอารมณ์ปลื้มด้วยเพราะมีหลายคนที่ดูบอกว่าเอาการนวดที่ พี่ยาใจ สอนนวดผ่อนคลายตัวเองไปใช้ โดยเฉพาะ แม่เนสท์ เองค่ะ นั่งดูหน้าจอแล้วก็ทำตามเลย ดีใจที่หลายคนชอบ และได้รับสารในสิ่งที่เราอยากบอกค่ะ และด้วยความที่ตัวละคร ยาใจเป็นหมอนวดที่เก่งมาก ก่อนจะเปิดกล้องถ่ายทำทั้งเนสท์ คิมม่อน และ มิ้ม เราก็ต้องไปเวิร์กชอปการนวดขั้นพื้นฐานกันก่อน แต่ในส่วนของเนสท์ ต้องไปเวิร์กช็อปมากว่าน้องๆ อย่างเช่นการนวดประคบร้อน นวดหม้อเกลือ นวดกษัยกดจุดสะท้อนเท้า ก็ไปประมาณ 3-4 ครั้ง และทุกครั้งที่ถ่ายทำก็มีจะมีคุณครูเฉพาะทาง มาหน้าเซตคอยบอกความถูกต้องอีกครั้ง เพราะเราอยากได้ภาพที่สวยและถูกต้องสมจริงที่สุด อยากบอกว่า เนสท์ ตั้งใจมากนอกจากการแสดงต้องดีแล้ว ในบทตอนนวดก็ต้องออกมาดีเช่นกันค่ะ เพราะเราเป็นหมอนวด เรื่องราวที่เล่าเป็นเรื่อง ยาใจ ถามว่ากดดันมั้ย… ก็กดดันนะ เพราะสมัยนี้คนดูละครเค้าก็จะชอบเรื่องราวที่สมจริง ถ้ามันไม่สมจริงก็ไม่อยากให้มีการพูดถึงเราในทางที่ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ถ้ามีมา เนสท์ก็เปิดรับในทุกข้อติชมได้ แต่เมื่อทำแล้วเนสท์ ก็อยากแสดงให้เห็นว่าเราเก่งจริงๆ เราเป็นหมอนวดจริงๆ คืออยากให้คนเชื่อ ทำให้ตอนไปเรียนก็ตั้งใจมากๆ ตั้งใจจำลักษณะการลงน้ำหนักมือ พวกภาพอินเซิร์ทมือเพื่อลงดีเทลเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมที่เห็นในละครก็เป็นมือเนสท์ จริงๆ ค่ะ

“ถามว่าอยากไปเรียนนวดแบบจริงจังมั้ย เนสท์ อยากนะที่อยากไปเรียนเพิ่มเติมก็คือ การกดจุดสะท้อนเท้า ชอบมาก พอได้ไปเวิร์กช็อปมันเป็นศาสตร์ที่วิเศษมาก คือเส้นประสาททุกอย่างมันมารวมอยู่ที่เท้า แล้วใครเป็นโรคอะไรหรือเจ็บปวดอะไรมาคือเท้ามันฟ้องเลย จำได้ว่าวันที่ เนสท์ ไปเวิร์กช็อปแล้วได้ลองให้อาจารย์นวดกดจุดสะท้อนเท้า อาจารย์รู้หมดเลยว่าเจ็บตรงไหน ปวดตรงไหนคือรู้หมด ฟังแล้วทำให้รู้สึกสนใจมาก เนสท์ก็ได้เอาสิ่งที่เรียนรู้มา มานวดฝ่าเท้าตัวเองด้วย และสามารถนวดคนที่บ้านได้ด้วย เพราะแค่เท้ามันก็แก้ปัญหาหลังไหล่ บ่าคอได้หมดเลยค่ะ ความยากของบท ยาใจ นอกจากนวดจริงแล้ว ในเรื่องบทแต่ละฉากก็ยาวหลายหน้ากระดาษ เนสท์ สารภาพว่าความที่เราตั้งใจกับบทนี้มาก เนสท์ ถึงกับเก็บเอาไปฝัน แล้วในฝันมาแบบบรรยากาศอยู่ในกองถ่าย และกำลังแสดงเป็น “ยาใจ” อาจเป็นเพราะเราเริ่มงานตั้งแต่ 7โมง-4 ทุ่ม เลยอินเก็บไปฝันตลอด บวกกับความที่ตัวละคร “ยาใจ” เอนเนอร์จี้มันล้น มันตื่นตัว พลังมันก็ดีดๆ กลับบ้านเหมือนคนไปออกกำลังกายตอนกลางคืนตลอด ทำให้หลับยากทั้งๆ ที่เหนื่อยนะ เราก็พยายามนอน เพราะช่วงนั้นนอนได้ไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องตื่นมาถ่ายแล้ว แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม มันเป็นการทำงานที่สนุก ได้เจอนักแสดงและทีมงานน่ารัก แม้จะเหนื่อยแต่มีความสุข ฝากติดตามด้วยนะคะทางช่องไทยพีบีเอสค่ะ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews