เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ค.67 ร.ต.ท.สาธิต ประทีปจิตร รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายและมีการใช้อาวุธปืนยิงกัน บริเวณด้านหลังตลาดภูมิชนก ผู้ได้รับบาดเจ็บนอนหมดสติ บนพื้นลานจอดรถหลังตลาด จึงรีบประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.ระนอง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์  ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระนอง และรายงานให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย ซุ้นเจริญ ผกก.สภ.เมืองระนอง ทราบ ก่อนไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน  

พบร่าง ชายอายุ 27 ปี  พนักงานรับสั่งพัสดุ นอนนิ่งจมกองเลือดอยู่บนพื้นลานจอดรถ  มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 2 นัด และรอยถากที่แขนขวา 1 นัด   อาสาสมัครกู้ภัยเร่งทำCPR เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นไปร่วม 2-3 นาที   และหน่วยกู้ชีพ จาก รพ.ระนอง ได้ใช้เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้า ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้วไม่สามารถเรียกสัญญาณชีพคืนได้

ต่อมาภรรยาผู้เสียชีวิตรุดมาดูที่เกิดเหตุ พร้อมส่งเสียงกรีดร้องด้วยความเสียใจ จนมีเพื่อนเข้ามาประคองให้นั่ง   ก่อนจะช่วยกันนำภรรยาผู้เสียชีวิตออกจากจุดที่เกิดเหตุ  ส่วนมารดาของผู้เสียชีวิตก็อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ อุ้มหลานชาย ลูกของบุตรชายที่เสียชีวิตวัยเพียงแค่ 10 เดือน  

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนา  เบ้าศรี  ผกก.สส.บก.ภ.จว.ระนอง  ได้นำกำลังชุดสืบจังหวัดเข้าร่วมหาร่องรอยสอบสวนปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง  และวัตถุพยานสำคัญๆ ทั้งแกะภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหลังของตลาด  สามารถบันทึกภาพไว้ได้เบื้องต้นเห็นชายชุดดำวิ่งเข้ามาใช้ปืนยิงนัดแรก 1 นัด  โดยที่คาดว่าผู้ตายน่าจะถูกยิงถากเข้าที่แขนล้มลง  ก่อนจะมีเสียงปืน ดังขึ้นต่อเนื่องอีก 2 นัด คาดว่าน่าจะเป็นการจ่อยิงเข้าที่ศีรษะ ทั้ง 2 นัด รวมกระสุนที่ยิงออกไปทั้งหมด 3 นัด  โดยมีสัญญาณเตือนภัยป้องกันขโมยรถจากคันข้างเคียง ได้ส่งสัญญาณเสียงร้องดังขึ้นต่อเนื่อง ก่อนที่คนร้ายจะถอยรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีขาว ออกจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว  แล้วขับรถมุ่งหน้าไปออกถนนใหญ่หน้าตลาด  ซึ่งมีประชาชนที่อยู่บริเวณอาคารพานิชทางออกจากตลาด สามารถใช้มือถือถ่ายรถเก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน กธ 3400 ชุมพร  ก่อนขับหลบหนีไปทางถนนใหญ่ไว้ได้  เป็นเบาะแสที่สามารถทำให้ทราบได้ว่า เจ้าของเป็นใคร

เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุเตรียมตัวมาเคลียร์ปัญหารัก ที่ภรรยาซึ่งเป็นผู้จัการบริษัท ไปมีสัมพันธ์กับผู้เสียชีวิตพนักงานส่งพัสดุภัณฑ์ จนมาเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน  มีพยานระบุก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ทะเลาะชกต่อยกับผู้ต้องสงสัย ก่อนที่จะถูกผู้ต้องสงสัยใช้ปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าใส่ 3 นัด แล้วได้ขับรถยนต์หนีไปพร้อมกับภรรยาทันที  

ขณะเดียวกัน ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวถึงสาเหตุความสัมพันธ์ของสามีกับผู้จัดการบริษัทสาว แต่ได้มีการเคลียร์กันก่อนและจบไปแล้ว แต่ตัวผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นสามีของผู้จัดการสาวไม่เคยคุยให้ทราบ เป็นการเคลียร์กัน 3 คน ไม่มีสามีของผู้จัดการสาวมาเกี่ยวข้อง  ว่าให้เลิกแล้วต่อกัน ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างทำงานกันไป และเหตุการณ์ในวันนี้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นสามีผู้จัดการที่แค้นแล้วมาก่อเหตุในครั้งนี้

ด้านรายงานจากชุดสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมียศ ส.ต.ท. ตำแหน่ง ผบ.หมู่ตชด.41 หลังก่อเหตุขับรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียนกธ 3400 ชุมพร หลบหนีไปพร้อมภรรยา ซึ่ง พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.บก.ภ.จว.ระนอง ได้นำกำลังชุดสืบจังหวัด ไล่ล่าติดตามไปอย่างใกล้ชิดแล้ว.