เมื่อวันที่ 5 ก.ค. พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเทียวเกาะพะงันเข้าจับกุม นายวีเก็น อา โทเอียน (Mr.Vigen Atoian) สัญชาติ รัสเซีย อายุ 36 ปี ที่ห้องพัก บ้านเลขที่ 127/35 หมู่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมแจ้งข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสีย” ตามหมายจับของศาลจังหวัดเกาะสมุย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 66 นายวีเก็น อา โทเอียน ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เสียการทรงตัวไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิกสีดำ-เลือดหมู ขับขี่สวนทางมา เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และรถทั้งสองคันได้รับความเสียหาย ก่อนหลบหนีไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ถูกจับมายังหน่วยบริการตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน เพื่อจัดทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เกาะพะงัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายวีเก็น อา โทเอียน เป็นซุปเปอร์สตาร์ชาวรัสเซีย และเป็นดีเจชื่อดัง มักจะเดินทางไปเป็นดีเจหลายจังหวัดในพื้นที่ท่องเที่ยวของไทย ก่อนได้กลับมาทำงานที่ เกาะพะงัน ได้ 4 วันเพื่อที่มาเป็นดีเจงานปาตี้ในพื้นที่เกาะพะงัน และนายวีเก็น ยังเป็นที่รู้จักกว้างขว้างในกลุ่มชาวรัฐเซียด้วยกัน ใช้ชื่อที่เป็น DJ Instagram ว่า DJ Vigen ในแอปกลุ่มของคนรัฐเซีย Telegram Web