น.ส.สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับบริษัท ฟรีดอมเวิร์ส จำกัด (Freedom World) ผู้พัฒนาเทคโนโลยี Web 3 บนแอปพลิเคชันฟรีดอมเวิร์ส ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ ภายใต้แคมเปญ “Discover Thailand by Amazing Thailand x Freedom World” เปิดตัวแอปพลิเคชันฟรีดอมเวิร์ส บนสมาร์ตโฟน เติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีทันสมัย โดยอำนวยความสะดวกด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านคอมมูนิตี้คนเดินทาง Discover Thailand และมอบสิทธิประโยชน์มากมายผ่านเกมออนไลน์และกิจกรรมอื่น ๆ ซึ่งจะนำร่องในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางช่วงกรีนซีซันหรือหน้าฝน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม 2567 ตั้งเป้าหมายส่งเสริมให้ประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำที่ผสมผสานเทคโนโลยีกับการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ

“ททท. ตั้งเป้าหมายพลิกฟื้นภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ปี 67 สู่หมุดหมายของการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพและยั่งยืน โดยมีจุดเน้นเชิงกลยุทธ์ 4 ประการ ได้แก่ การยกระดับห่วงโซ่อุปทาน สู่มาตรฐานที่เน้นคุณภาพและความยั่งยืน การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานการท่องเที่ยวเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มมูลค่าและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และการจัดการความเสี่ยงภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการนำเสนอข้อมูลทางการท่องเที่ยวและอัตลักษณ์ความเป็นไทยที่ทรงคุณค่าทั้งในพื้นที่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว รับความสุขทั่วไทยสอดคล้องกับแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวไทย” อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 365 วัน ตลอดจน ททท. หวังว่าความร่วมมือบนแอปพลิเคชัน Freedom World จะช่วยให้ ททท. บรรลุเป้าหมายเหล่านี้ และเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์และเป็นประโยชน์กับนักท่องเที่ยวยุคใหม่อย่างแท้จริง” น.ส.สมฤดี กล่าว

น.ส.วิมลพรรณ วิบูลย์มา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อสารและการตลาด บริษัท ฟรีดอมเวิร์ส จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ สะท้อนความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเข้ามายกระดับวิถีชีวิตการท่องเที่ยวและธุรกิจท้องถิ่น โดยแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาเครื่องมือดิจิทัล หนุนการใช้ทราเวลเทค และแคมเปญ Discover Thailand มีเป้าหมายรวบรวมธุรกิจท้องถิ่นมากกว่า 50 ราย ในช่วงเปิดตัวครั้งแรก และมีแผนที่จะขยายคอมมูนิตี้ธุรกิจไปยังจุดหมายอื่นของจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยในระยะถัดไป รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของธุรกิจและนักท่องเที่ยวแบบระยะยาว พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มดิจิทัลโนแมดและกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้หมุนเวียนถึงชุมชนท้องถิ่น นำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศด้วยภาคการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป