เรื่องเหลือเชื่อที่เพิ่งมีการเปิดเผยในรายงานข่าวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เกิดขึ้นในวันที่ 11 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 19.35 น. เมื่อขบวนรถไฟเจอาร์สายตะวันออก เข้าจอดที่สถานีชุมทางโอดาวาระ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

พนักงานที่สถานีได้ขึ้นไปตรวจภายในตู้โดยสารตามปกติ และพบผู้โดยสารชายคนหนึ่ง ยังคงนั่งนิ่งอยู่ตรงเบาะคู่ ทั้งที่ผู้โดยสารคนอื่น ๆ นั้น ลงจากรถไปหมดแล้ว เนื่องจากเป็นรถไฟเที่ยวสุดท้าย  

พนักงานสถานีจึงเข้าไปเรียกผู้โดยสารชายรายนั้น แต่เขาก็ไม่มีปฏิกิริยาโต้ตอบใด ๆ และดูเหมือนว่าจะไม่หายใจแล้ว พนักงานจึงลองตรวจชีพจรและพบว่าชายคนนี้ไม่มีสัญญาณชีพ ต่อมาได้มีการใช้อุปกรณ์ช่วยกระตุ้นหัวใจกับผู้โดยสารคนดังกล่าว แต่ก็ไม่มีผลใด ๆ เนื่องจากเขาเสียชีวิตไปนานแล้ว

เห็นได้ชัดเจนว่าผู้โดยสารชายรายนี้ เสียชีวิตระหว่างนั่งอยู่บนรถไฟโดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็นเลยแม้แต่คนเดียว สันนิษฐานว่าผู้โดยสารคนอื่น ๆ เข้าใจว่าชายคนนี้นั่งหลับ จึงไม่มีใครไปยุ่งกับเขา

แต่การสืบสวนเหตุการณ์โดยละเอียดในเวลาต่อมา ยิ่งเปิดเผยข้อมูลที่น่าตกใจ เมื่อพบว่าชายคนนี้นั่งอยู่ในตู้โดยสาร ทั้งที่เสียชีวิตไปแล้วอยู่นานถึง 11 ชม. เศษ ขณะที่รถไฟวิ่งไป-กลับ ระหว่างต้นทางและปลายทางตลอดวัน

รายงานการสืบสวนระบุว่า ชายคนนี้ขึ้นรถไฟสายโชนัน ชินจูกุ ที่สถานีชิบุยะ กรุงโตเกียว เมื่อเวลาประมาณ 08.02 น. ของวันที่เขาเสียชีวิต จากสถานีชิบุยะ รถไฟขบวนที่เขานั่งก็มุ่งหน้าขึ้นเหนือ ผ่านจังหวัดไซตามะ สู่สถานีอุทสึโนะมิยะ จังหวัดโตชิงิ ซึ่งเป็นสถานีปลายทางในอีก 2 ชม. ต่อมา

หลังจากมาถึงสถานีอุทสึโนะมิยะ รถไฟขบวนนี้ก็เปลี่ยนเส้นทาง วิ่งต่อไปตามเส้นทางเดินรถของสายอุเอโนะ โตเกียว ซึ่งมุ่งหน้าลงใต้ ผ่านจังหวัด โตชิงิ, ไซตามะ, โตเกียว สู่สถานีฮิระทสึกะ จังหวัดคานางาวะ ซึ่งกินเวลาทั้งหมดราว 3 ชม.

เมื่อวิ่งจนจบเส้นทางนี้ รถไฟขบวนที่ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ก็มุ่งหน้าขึ้นเหนือ ย้อนกลับไปตามเส้นทางเดิม โดยไปถึงจุดหมายปลายทางที่สถานีอุทสึโนะมิยะ เมื่อเวลา 16.15 น. 

ถัดจากนั้น รถไฟขบวนนี้ก็ออกวิ่งเป็นเที่ยวสุดท้าย โดยวิ่งย้อนเส้นทางเดิมกลับไปยังสถานีฮิระทสึกะ และวิ่งต่อไปอีกถึงสถานีโอดาวาระ ซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายของวันนั้น

สรุปแล้ว ร่างของผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บนรถไฟเป็นเวลานานถึง 11 ชม. 32 นาที เดินทางเป็นระยะทาง 652.7 กม. วิ่งผ่านโตเกียวตามเส้นทางถึง 4 ครั้ง รายงานข่าวชี้ความเป็นไปได้ว่า ผู้โดยสารคนนี้น่าจะเสียชีวิต หรืออย่างน้อยก็หมดสติจนเคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้ก่อนที่รถไฟขบวนนี้จะไปถึงสถานีอุทสีโนะมิยะเป็นครั้งแรกของวันนั้น ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 10.00 น.

หลังจากตรวจสอบแล้ว ฝ่ายตำรวจได้ตัดสมมุติฐานด้านการฆาตกรรมทิ้งไป อีกทั้งสภาพของเขาก็ดูเหมือนคนนั่งหลับธรรมดา ๆ ไม่มีร่องรอยของการโดนทำร้ายหรือมีบาดแผลใด ๆ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายตำรวจก็ไม่ได้แถลงถึงรายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของเขา

ที่มา : soranews24.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES