ฉาว! ทีวีซีรีส์ Horizon Zero Dawn เสี่ยงไม่ได้ไปต่อ หลังจากมีรายงานด้านพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของโชว์รันเนอร์

โดยทาง Cheyenne Roundtree ผู้สื่อข่าวของ Rolling Stone ได้ออกมารายงานว่า สตีฟ แบล็กแมน (Steve Blackman) โชว์รันเนอร์ผู้สร้าง The Umbrella Academy ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรม Toxic ชอบการบูลลี่ บงการคน และมีการตอบโต้กับผู้คนอย่างไม่เหมาะสม โดยเขาถูกร้องเรียนทั้งจากฝ่ายบุคคล และพนักงานบางส่วนว่ามีส่วนสำคัญในการทำให้สภาพแวดล้อมการทำงานเป็นพิษ!

หลังจากที่เรื่องราวของเขาเริ่มกลายเป็นกระแสมากขึ้น ทาง Netflix ผู้เป็นเจ้าของโปรเจกต์ ก็ได้ตัดสินใจ ‘พักโปรเจกต์’ ทีวีซีรีส์ที่สร้างมาจากเกม Horizon Zero Dawn โดยไม่มีกำหนด หรือในอีกความหมายคือ ซีรีส์นี้จะยังไม่ได้ไปต่อ แล้วจะไม่มีใครรู้เลยว่าภาพรวมของซีรีส์จะเป็นแบบใด

อย่างไรก็ดี ทาง แบล็กแมน ก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวทั้งหมด ในระหว่างนี้ เขากำลังถูกสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนซีรีส์ Horizon Zero Dawn ก็ไม่ได้ถูกยกเลิกไปโดยสมบูรณ์ แต่ก็มีความเสี่ยงสูงที่อาจถูกยกเลิกได้ในอนาคตข้างหน้า ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทาง Netflix ว่าจะให้โปรเจกต์นี้เดินหน้าต่อไปกับใคร หรืออย่างไรบ้าง ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป!

Horizon Zero Dawn คือเกมแนว Action RPG ที่สร้างขึ้นโดยสตูดิโอ Guerilla Games และเผยแพร่โดย Sony Interactive Entertainment โดยตัวเกมมีการเปิดให้เล่นครั้งแรก บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 เมื่อปี 2017 ก่อนที่จะพอร์ทให้กับ PC ในปี 2020

นี่คือเกมแรกของแฟรนไชส์ Horizon ที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวละคร Aloy (เอลอย) นักล่าหญิงในโลกที่ถูกจักรกลปกครอง โดยตัวเธอเองจะต้องหาเรื่องราวเกี่ยวกับอดีตของตัวเองให้ได้ ภายในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้เลือกใช้อาวุธหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาวุธระยะไกล หอก รวมถึงยังต้องใช้ระบบ ‘ลอบเร้น’ เพื่อต่อสู้กับศัตรูที่ขวางหน้าอยู่ด้วย

ตัวเกมได้รับคำชื่นชมในด้านการเป็น Open World รวมถึงยังมีเรื่องราว กราฟิก การต่อสู้ การออกแบบตัวละครที่โดดเด่น ในปัจจุบัน เกมนี้มียอดขายมากกว่า 24.3 ล้านชุด แล้วก็กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาลของ PlayStation 4 อีกด้วย

ซีรีส์ Horizon Zero Dawn เวอร์ชั่นคนแสดง มีการเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม 2022 โดยทาง Netflix แล้วก็เริ่มมีขั้นตอนการสร้างมาตั้งแต่ช่วงเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ดี ในปี 2024 นี้ โปรเจกต์ถูกพักไปแบบไม่มีกำหนด เนื่องจากหนึ่งในโชว์รันเนอร์ของซีรีส์นี้ เริ่มมีข่าวฉาวและถูกสอบสวน ในตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนว่าซีรีส์จะได้ไปต่อหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: PlayStation, Cheyenne Roundtree, Rolling Stone, TheWrap