จากกรณี ศูนย์พิทักษ์ธรรม ออกแถลงการเรื่อง “หนังแดนสาป ดูหมิ่นอิสลาม” อ้างทำนองว่า มีการนำเอาชุดละหมาดผู้หญิง มาทำเป็นชุดผี ทำให้เกิดความน่าเกลียดน่ากลัว เพื่อโปรโมตหนัง ถือเป็นการสร้างความแตกแยก กระทบต่อสิทธิและความมั่นคง ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ผู้ผลิตภาพยนตร์ The Cursed Land แดนสาป ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นจดหมายแถลงการณ์ ระบุว่า จากกระแสความห่วงใยเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง “The Cursed Land แดนสาป” บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ผู้สร้างภาพยนตร์ ยินดีน้อมรับฟังทุกความคิดเห็น และพร้อมที่จะปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด อีกทั้งยังสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างผู้สร้างและผู้ชมภาพยนตร์

ภาพยนตร์ “The Cursed Land แดนสาป” เกิดขึ้นจากความตั้งใจของผู้สร้างภาพยนตร์ เพื่อสื่อสารถึงการอยู่ร่วมกันของคนในชุมชนที่มีความแตกต่างทางความเชื่อ ความศรัทธา และวัฒนธรรม ผ่านเรื่องราวที่มุ่งหวังให้ความบันเทิง แก่ผู้ชม โดยมิได้เจตนาที่จะทำให้เกิดความแตกแยกต่อสังคม บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ขอขอบคุณทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์และกำลังใจที่มอบให้ โดยทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ภาพยนตร์เรื่อง “The Cursed Land แดนสาป” จะสามารถมอบความบันเทิงและแง่คิดตามความตั้งใจของผู้สร้างได้ในท้ายที่สุด คณะผู้บริหารบริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด 4 กรกฎาคม 2567

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก เนรมิตรหนัง ฟิล์ม Neramitnung Film