วานนี้ สำนักข่าวต่างประเทศเสนอข่าวหญิงชาวอินโดนีเซียผู้เคราะห์ร้ายวัย 36 ปี จากหมู่บ้านซิเทบา จังหวัดสุลาเวสีใต้ หายตัวไประหว่างเดินทางไปซื้อยาให้ลูกที่กำลังป่วยเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา และต่อมาพบว่าเธอตกเป็นเหยื่อของงูยักษ์ โดนรัดร่างและกลืนกินทั้งตัว กลายเป็นกรณีที่ 2 ในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีผู้เสียชีวิตจากการโดนงูเหลือมจับกิน

อาเดียนซา สามีของสิเรียติ ซึ่งเป็นหญิงผู้ตาย เป็นผู้พบร่องรอยของเธอ หลังจากออกตามหาตัวภรรยาที่หายไปนานจนผิดสังเกต เขาพบเสื้อผ้าและรองเท้าที่ถูกทิ้งไว้ โดยอยู่ห่างจากบ้านของพวกเขาไปเพียง 500 เมตร

ต่อมา เขาก็พบงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่ห่างออกไปจากทางเดินราว 10 เมตร ทำให้เกิดความสงสัย เพราะท้องของงูตัวนั้นพองนูนออกมาจนใหญ่เกินขนาดลำตัวของมัน ซึ่งมีความยาวราว 30 ฟุต หรือ 9.1 เมตร

อาเดียนซา ขอแรงชาวบ้านมาจับงูตัวนั้นเพื่อผ่าท้อง และพบศพของสิเรียติในร่างของงูเหลือมในสภาพครบสมบูรณ์ทั้งร่าง แต่กระดูกทั้งตัวโดนรัดจนแหลก

แต่เดิม กรณีงูกินคนเช่นนี้พบได้ยากมาก แต่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลับมีมนุษย์ตกเป็นเหยื่อของงูยักษ์มากขึ้น โดยเฉพาะในอินโดนีเซีย 

เมื่อเดือนที่แล้วก็มีหญิงเคราะห์ร้ายโดนงูเหลือมกลืนกินทั้งตัวในสุลาเวสีใต้เช่นกัน และเมื่อปีที่แล้ว ชาวบ้านในจังหวัดนี้ก็ร่วมกันสังหารงูเหลือมยาว 8 เมตร ซึ่งกินชาวนาคนหนึ่งในหมู่บ้านเข้าไป

ในปี 2561 หญิงวัย 54 ปี จากเมืองมูนา จังหวัดสุลาเวสีใต้ ก็ตกเป็นเหยื่อของงูเหลือมขนาด 7 เมตร โดนกลืนกินทั้งตัวเช่นกัน และในปีก่อนหน้านั้น ชาวนาคนหนึ่งจากทางตะวันตกของสุลาเวสีก็หายตัวไป หลังจากนั้นจึงมีผู้พบว่าเขาโดนงูเหลือมยาว 4 เมตร กลืนกินทั้งตัวอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน

ที่มา : AFP

เครดิตภาพ : YouTube / Paw Paradise