เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ค. ที่หน้าที่ว่าการอำเภอคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายวัลลภ ศรีสุข กำนันตำบลคอลงเจ็ดและประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วย นายเชาว์ ใจภักดี กำนันตำบลคลองสี่ นายประทีป นันทไพบูรณ์ กำนันตำบลคลองหก นายสมชาย บริสุทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.คลองสาม พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านในเขตอำเภอคลองหลวง กว่า 100 คน มารวมตัวกันเพื่อแสดงออกเพื่อให้ทาง อบจ.ปทุมธานี ทบทวนการก่อสร้างอาคาร คสล. 3 ชั้น เป็นอาคารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองสอง งบประมาณกว่า 53 ล้านบาท ที่จะสร้างขึ้นหน้าเสาธงหน้าที่ว่าการอำเภอคลองหลวง โดยมีการเขียนข้อความใส่กระดาษว่า หยุดก่อสร้างทับลานจัดงานรัฐพิธีและกิจกรรมของอำเภอคลองหลวง พร้อมรถเครื่องขยายเสียงที่มีการสลับสับเปลี่ยนกัน พูดถึงความไม่เหมาะสมในการนำสถานที่จุดนี้มาทำการก่อสร้าง

นายเชาว์ เปิดเผยว่า ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ทราบว่าทาง อบจ. จะมาดำเนินการก่อสร้างอาคารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองสอง ซึ่งดูแล้วสถานที่ไม่เหมาะสมที่จะมาก่อสร้างบริเวณหน้าที่อำเภอคลองหลวง โดยจะมีการนำเสาธงและศาลพระภูมิออก ทางอำเภอคลองหลวงได้ใช้พื้นที่ตรงนี้มาเป็นเวลานาน ทุกวันนี้ทางอำเภอก็โดนผู้ที่มาใช้บริการต่อว่าอยู่แล้ว ว่าสถานที่จอดรถไม่เพียงพอ การจัดงานพระราชพิธีต่างๆ ก็ใช้สถานที่ตรงนี้ในการทำกิจกรรม วิงวอนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาพิจารณาใหม่ หากมีการก่อสร้างไปแล้วพี่น้องประชาชนเดือดร้อนแน่นอน ที่พวกตนเองออกมาในวันนี้ ไม่ใช่ออกมาเพื่อไม่ยอมให้สร้าง แต่ขอให้พิจารณาสถานที่แห่งใหม่ที่เหมาะสม และอีกประมาณ 1 เดือนเศษ อำเภอคลองหลวงก็จะครบ 120 ปี ทางอำเภอก็จะมีกิจกรรมจะใช้พื้นที่ตรงนี้ ที่ผ่านมาเมื่อทราบว่าจะมีการก่อสร้าง ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ไปยื่นหนังสือต่อ ผวจ.ปทุมธานี ยื่นที่ อบจ. และยื่นที่ที่ว่าการอำเภอคลองหลวง เพื่อให้พิจารณา ที่ผ่านมาชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านไม่เคยรับรู้ว่าก่อนเลยว่าจะใช้สถานที่แห่งนี้ในการก่อสร้าง ไม่มีการทำประชาคม

นายสมชาย กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้เป็นของเอกชนที่มอบให้เพื่อนำศูนย์ราชการ เช่น อำเภอ โรงพัก โรงเรียน หากมาสร้างอาคารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองสองจุดนี้ ก็จะไม่มีสถานที่ให้ทำกิจกรรม ลานจอดรถผู้ที่มาใช้บริการ และทาง อบจ.ปทุมธานี มาอ้างสิทธิว่าเป็นที่ดินของตนเองจริงแล้วที่ดินผืนนี้รับมอบมาจากโดยผู้มีจิตศรัทธา โดยทางอำเภอก็สร้างมาโดยภาคประชาชน โดยงบประมาณ 8 ล้านบาท จนมาเป็นอาคารที่ว่าการอำเภอคลองหลวงหลังนี้ ซึ่งไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการเลย แล้วงบประมาณที่จะมาสร้างอาคารศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองสอง เป็นงบประมาณของประชาชนโดย อบจ.ปทุมธานี แต่จะมาสร้างทำไมไม่ทำประชาคมจากภาคประชาชนและภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่มีการตั้งโต๊ะคุยกันว่าเหมาะสมหรือไม่ วันนี้เราไม่ได้ออกมาค้าน แต่ออกมาเพื่อให้พิจารณาไปก่อสร้างในสถานที่แห่งอื่นที่มีความเหมาะสมมากกว่า ขอสงวนที่จุดนี้ไว้ทำกิจกรรม และให้บริการพี่น้องประชาชน และไม่ให้บดบังทัศนียภาพของที่ว่าการอำเภอคลองหลวง

นายประทีป กล่าวว่า ทุกวันนี้สถานที่จอดรถสำหรับผู้มาใช้บริการสถานที่ราชการก็จะไม่เพียงพออยู่แล้ว รพ.สต. ก็อยู่ไม่ไกลจากจุดนี้เพียง 20 เมตร ก็ไม่ทราบว่าทำไมต้องมาสร้างบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอ ก่อนที่จะมีการก่อสร้างไม่มีการรับรู้มาก่อน อยู่ๆ ก็นำเอาแบบเหล็กนั่งร้านมาลง วอนหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง มาตรวจสอบและพิจารณาให้รอบคอบ เพราะตอนนี้ยังไม่มีการก่อสร้าง

สำหรับที่ดินแปลงนี้ นายขน เสวตสมบูรณ์ เป็นผู้ที่บริจาคที่ดินสร้างที่ว่าการอำเภอคลองหลวง สถานีตำรวจ โรงพยาบาลและบ้านพักข้าราชการ จำนวน 20 ไร่ มูลค่าประมาณประมาณ 150 ล้านบาท โดยทางราชการได้ขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์เป็นการเชิดชูเกียรติแด่วงศ์ตระกูล เพื่อคุณความดีได้สถิตสถาพรตลอดไป พ.ศ. 2507