เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 21.00 น. วานนี้ (4 ก.ค.) พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ขับไล่ชนรถชาวบ้านไปทั่ว ทำให้มีรถเสียหายจำนวนหลายคัน และมีผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดขึ้นหลายจุด เหตุเกิดบนถนนสุขาภิบาล 5 แขวงและเขตสายไหม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสาน อปพร.เขตสายไหม เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุตลอดแนวถนนสุขาภิบาล 5 เจ้าหน้าที่พบรถชนระเนนระนาด 4 จุด จุดแรก บริเวณซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 86 โดยชายอายุประมาณ 40-50 ปี ขับขี่รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว ขับชนรถยนต์โตโยต้า เซนทา สีขาว ทะเบียน 7 กฬ 8678 กรุงเทพมหานคร ผู้ขับเป็นหญิงบาดเจ็บที่ข้อมือ จุดที่ 2 บริเวณซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 73 รถคันเดิมได้ก่อเหตุขับชนรถเก๋งนิสสัน สีเทา ทะเบียน 5 กร 1255 กรุงเทพมหานคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน จุดที่ 3 บริเวณซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 90 รถคันเดิมชนกับรถจยย.จำนวน 2 คัน คันแรก รถจยย.พีซีเอ็กซ์ ทะเบียน 5 กณ 7046 กรุงเทพมหานคร และคันที่ 2 รถ จยย.ฮอนด้า คลิก ทะเบียน ฬจม 792 กรุงเทพมหานคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 คนและหญิง 2 คน รวม 4 คน และจุดที่ 4 คือ บริเวณซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 73 รถบีเอ็มดับเบิลยูยังขับชนกับรถยนต์โตโยต้า รุ่นครอส ทะเบียน 1 ขฉ 5054 กรุงเทพมหานคร และกระบะนิสสัน ทะเบียน 2 ฒช 2112 กรุงเทพมหานคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน รวมแล้วเบื้องต้นมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 4 คัน รถจยย. 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 9 คน ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสายไหม

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าผู้ขับขี่ได้ขับรถเสียหลักพุ่งชนฟุตปาธ บริเวณแยกตลาดวงศกร ในพื้นที่เขตสายไหม เมื่อไปถึงพบ รถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 530อี สีขาว ทะเบียน 1 ขถ 529 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยับเยินเสียหลักชนทางเท้า ทราบชื่อ คือนายธรรศ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สน.สายไหม ทันที เพราะเกรงจะถูกประชาทัณฑ์

เบื้องต้นจากการสอบปากคำนายธรรศ คนขับรถบีเอ็มดับเบิลยู ยังคงไม่ให้การใดๆ โดยเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายผล ปรากฏว่า นายธรรศ ไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด โดยนายธรรศ ได้ขอประกันตัวออกไป พร้อมนัดมาสอบสวนในช่วงสายวันที่ 5 ก.ค.นี้

ด้านญาติของหญิงที่นั่งซ้อนรถจยย. ที่ถูกนายธรรศ ขับรถบีเอ็มดับเบิลยู พุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสายไหม จากอาการสมองได้รับการกระทบกระเทือน ขณะนี้ยังไม่ได้สติ ตนตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดผู้ขับขี่รถยนต์ที่ขับชนถึงได้ขับรถเร็วทั้งที่ไม่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย อยากให้เข้ามารับผิดชอบชีวิตและทรัพย์สินของผู้เสียหายอย่างจริงจัง พร้อมขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกันญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บรายอื่นและผู้เสียหายได้เดินทางมาที่ สน.สายไหม เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน พร้อมพูดคุยกับประกันของรถยนต์ของผู้ก่อเหตุ เพื่อเจรจาค่าเสียหายต่อไป

ต่อมาเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ค. ที่ สน.สายไหม มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปตรวจแอลกอฮอล์ และตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย แต่ปรากฏว่าไม่เจอสารเหล่านี้ในร่างกายของผู้ต้องหา ซึ่งจากการสอบปากคำในเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การวกวนไปมา ถึงไม่สามารถสรุปสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย โดยยืนยันว่าเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาแบบต่างกรรมต่างวาระ เพราะผู้ต้องหาได้ขับรถชนผู้เสียหาย 4 จุด ตั้งแต่สุขาภิบาล 5 ซอย 86 ไปจนถึงตลาดวงศกร จากนั้นพนักงานสอบสวนจะให้ประกันตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ และจะเรียกผู้ต้องหามาสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนประเด็นเรื่องที่ผู้ต้องหาอาจจะมีอาการป่วยจิตเวชนั้น ยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างประสานแพทย์และโรงพยาบาล เพื่อขอข้อมูลว่าผู้ต้องหาเคยรักษาอาการป่วยจิตเวชหรือไม่.