สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ว่า คนร้ายขโมยช็อกโกแลตแท่งของวิทเทเกอร์จำนวน 241 แท่งมูลค่า 1,349.60 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 30,236 บาท) ใส่ในรถเข็นชอปปิง และพยายามออกจากซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ทางตอนใต้ของเมืองออกแลนด์ โดยไม่ชำระเงิน

จ่าสิบเอกอาวุโส เอ็ม. เจ. ริดเดิล สารวัตรสอบสวนเขตมานาเกา กล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า เจ้าหน้าได้ล็อกล้อรถเข็นขณะที่คนร้ายพยายามเข็นมันออกไป ส่งผลให้รถเข็นพลิกคว่ำ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของซูเปอร์มาร์เก็ตข้ามาเก็บช็อกโกแลตคืนทั้งหมด

ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ที่บ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนดยุก ด้านสื่อท้องถิ่นและโลกออนไลน์ขนานนามคนร้ายว่า “โจรที่อุดมสมบูรณ์”

ก่อนหน้านั้น มีรายงานว่า ชายผู้นี้ก่อเหตุขโมยของตามร้านหหลายแห่ง ทางตอนใต้ของเมืองออกแลนด์ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในซูเปอร์มาร์เก็ต และส่งผลให้เขากลายเป็นบุคคลซึ่งเจ้าหน้าที่เฝ้าจับตา

เจ้าหน้าที่ริดเดิลกล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ว่าเป็น “ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม” และตำรวจจะยังคงมุ่งเป้าไปที่การกระทำผิดอย่างร้ายแรงต่อธุรกิจค้าปลีกในชุมชน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาลักทรัพย์และขโมยของในร้าน และเตรียมนำตัวผู้ก่อเหตุขึ้นศาลแขวงปาปาคูรา ของเมืองออกแลนด์ ในวันที่ 8 ก.ค. นี้.

เครดิตภาพ : NZ Police