คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ว้าวุ่นเลยทีเดียว เมื่อสุ่มเสี่ยงต่อการโดนลงโทษแบนในศึกยูโร 2024 หลังถูกกล่าวหาว่า แอบโฆษณาแฝงระหว่างเกมดวลเป้าดับ สโลวีเนีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ วูป (WHOOP) บริษัทผู้ทำธุรกิจด้านฟิตเนส และเป็นผู้สนับสนุนของ โรนัลโด ได้นำกราฟแสดงอัตราการเต้นของหัวใจของ “ซีอาร์ 7” ที่ถูกบันทึกเอาไว้จากเกมกับ สโลวีเนีย ออกมาเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียของตัวเอง

ขณะที่ ริคาร์โด ฟอร์ต อดีตหัวหน้าฝ่ายจัดหาผู้สนับสนุนของ วีซา และ โคคาโคลา มองว่า นี่เป็นตัวอย่างของการทำการตลาดแบบแอบแฝง และยังเป็นการละเมิดกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อีกด้วยเพราะ วูป ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของศึกยูโร 2024

ฟอร์ต แสดงความเห็นผ่านบัญชี X ส่วนตัวว่า “คริสเตียโน และ วูป กำลังทำการตลาดแอบแฝงในยูโร 2024 มันผิดกฎ และนักเตะรวมทั้งบริษัทควรจะโดนลงโทษ มันเป็นโพสต์เกี่ยวกับการแข่งขันของยูฟ่า ใช้ทั้งชื่อของ 2 ชาติที่ลงเล่น, สกอร์ และนักเตะที่อยู่ในสนาม”

ทั้งนี้หากย้อนหลังกลับไปในศึกยูโร 2012 นิกคลาส เบนท์เนอร์ อดีตดาวยิงของอาร์เซนอล ก็เคยละเมิดกฎข้อนี้ด้วยการโชว์กางเกงชั้นในลาย แพดดี เพาเวอร์ บ่อนถูกกฎหมายของอังกฤษขณะฉลองประตูให้เดนมาร์กมาแล้ว โดยตอนนั้น หัวหอกชาวเมืองโคนม โดนลงโทษแบน 1 นัด และปรับเงินอีก 80,000 ปอนด์ (ราว 3.6 ล้านบาท) ซึ่ง ฟอร์ต มองว่า โรนัลโด ก็ควรจะโดนลงโทษแบบเดียวกัน และนั่นอาจจะทำให้เจ้าตัวชวดลงสนามให้ โปรตุเกส ในรอบรองชนะเลิศกับ ฝรั่งเศส ในวันศุกร์นี้ก็เป็นได้.

ภาพ AFP