เรื่องทวงเงินทางโซเชียล ระหว่าง “พลังกาญจน์ เอฟซี” ทีมไทยลีก 2 กับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สถานการณ์คลี่คลาย สโมสรโพสต์ขอโทษ มาดามแป้ง ที่ทำให้โดนตำหนิ แต่ก็ยืนยันว่า ตกลงกันที่ 1 ล้านบาท แล้วถูกลดเหลือ 5 แสนบาท จริงๆ ในรูปแบบสปอนเซอร์

วันนี้(4 ก.ค.67) เวลาประมาณ 13.00 น. ทีมฟุตบอลสโมสร พลังกาญจน์ เอฟซี หรือในชื่อเดิม ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี(ดีพี กาญจนบุรี) โพสต์โวยเงินชดเชยเรื่องการเลื่อนรอบชิงเอฟเอคัพ ที่ได้จาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มาไม่ครบยอด จากที่ตกลงไว้จะให้ 1 ล้านบาท แต่วันนี้ เลขาของ มาดามแป้ง ติดต่อมาจะให้ 5 แสนบาทได้ไง ถือว่าไม่เป็นไปตามข้อตกลง ก็เลยไม่รับดีกว่า

อ่านข่าว : ‘ทีมบอลกาญจน์’ โพสต์โวย ‘มาดามแป้ง’ ให้แค่นี้ ไม่ขอรับเงินชดเชยดีกว่า

ดราม่ามาเต็มโลกโซเชียล จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ในฐานะโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอล และเป็นอดีตประธานยุทธศาสตร์ ดีพี กาญจนบุรี โพสต์ชี้แจงในเฟซบุ๊กตัวเอง ระบุว่า

เรื่องนี้ มาดามแป้ง ไม่รู้เห็น และมีส่วนเกี่ยวข้องในการพูดคุน รับปากด้วยวาจากับพลังกาญจน์ เรื่องมอบค่าใช้จ่าย 1 ล้านบาท และในระเบียบสมาคมก็ไม่สามารถทำได้ ในการมอบเงินให้ทีมใดทีมหนึ่งเข้าแข่งขัน

อ่านข่าว : เงินค่าอะไร! เปิดที่มา ‘พลังกาญจน์’ หาญกล้าทวงเงิน ‘มาดามแป้ง’ – ‘ตุ๊ก’แจงแล้ว

จากที่สอบถามพบว่าบุคคลที่ได้พูดคุยเรื่องดังกล่าว เป็นหนึ่งในทีมงานของนายกสมาคมฯ ที่พยายามหาทางออกให้สโมสร แต่รูปแบบของการชดเชยที่พูดไว้ เป็นในเชิงให้การสนับสนุนทีมในฐานะสปอนเซอร์ ระหว่างบริษัทหนึ่ง กับ สโมสรเท่านั้น โดยจะสนับสนุนในฤดูกาลถัดไป ตามรูปแบบปกติของบริษัททั่วไป

และในฐานะของสมาคมฯ การสื่อสารต่างๆ หรือการทำข้อตกลงต่างๆ กันสโมสร หรือ องค์กรต่างๆ ต้องเป็น นายกสมาคมฯ เลขาธิการ โฆษก สภากรรมการ หรือ บุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งและมอบหมายในภารกิจนั้นๆ เท่านั้น

ยืนยัน สมาคมไม่มีนโยบายจ่ายเงินให้ทีมใดทีมหนึ่ง เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน อะไรที่ทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ต้องขออภัย พลังกาญจน์ เอฟซี

กระทั่งเวลาประมาณ 21.50 น. วันเดียวกัน พลังกาญจน์ โพสต์ข้อความ เป็นสารจากประธานสโมสร ระบุว่า เรื่องนี้สื่อสารในโซเชียลมีเดีย กว้างขวาง ประธานสโมสรไม่สบายใจ ไม่มีเจตนาให้เหตุการณ์บานปลายขอชี้แจงว่า

มีการสื่อสารระหว่างทีมเลขา และทีมเจ้าหน้าที่ของพลังกาญจน์เรื่องของการชดเชยเงิน ที่ต้องเลื่อนนัดชิงชนะเลิศ เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท

โดยเงินสนับสนุนมาในรูปแบบของการโฆษณาประชาสัมพันธ์และเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีม จาก บริษัทเมืองไทยประกันภัย ไม่ใช่เงินของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

แต่ปีนี้มีทีมฟุตบอลที่มาขอให้ บมจ.เมืองไทยประกันภัย เป็นสปอนเซอร์มีจำนวนมากทำให้ บมจ.เมืองไทยประกันภัย สามารถให้การสนับสนุนกับ พลังกาญจน์ ได้ 5 แสนบาท

ทีมบริหารของสโมสรเคยแจ้งกับสาธารณชนว่าจะได้รับเงินสนับสนุนจากการเลื่อนการแข่งขัน 1,000,000 บาท ทำให้ทีมบริหาร กังวลว่าจำนวนเงินที่หายไป จะมีข้อของความไม่โปร่งใส จึงตัดสินใจที่จะไม่รับเงินจากทาง บมจ.เมืองไทยประกันภัย และแจ้งกับแฟนบอลไปว่าไม่สามารถรับเงินดังกล่าวได้

เหตุการณ์ดังกล่าวกลับบานปลายและมีการตำหนิต่อว่า มาดามแป้ง จนไม่สามารถควบคุมได้ ตนในฐานะประธานสโมสร เห็นใจและต้องขออภัย มาดามแป้ง เป็นอย่างสูง กับ ข้อความ ความคิดเห็น ทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งบางข้อข้อความก็รุนแรงและเกินจริงไป

ส่วนเงินที่จะได้รับการสนับสนุนจาก บมจ.เมืองไทยประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นจำนวนเงินเท่าไร สโมสรจะนำมาทำกิจกรรมแจกเป็นรางวัลในวันแข่งเปิดฤดูกาลทั้งหมด