เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ร.ต.อ.วัลลภ สุภาไชยกิจ รองสว.(สอบสวน) สภ.คอหงส์ จ.สงขลา รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านจนประตูพังเสียหาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 8 ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.บัณฑูร เทพสุวรรณ ผกก.สภ.คอหงส์ และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว. พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รองผกก. และ ร.ต.อ.เสน่ห์ โพธิ์ศรี รองสว.สส.

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่ประตูกระจกหน้าบ้านแตกเสียหาย 1 บาน และมีรอยกระสุนปืนยิงทะลุกระจกอีก 2 รู พบหัวกระสุนตกอยู่ในบ้าน 1 หัว ปืนที่ใช้ยิงคาดว่าเป็นปืนลูกโม่ขนาด .38 โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดเพียงแค่ตกใจเท่านั้น โดยตอนเกิดเหตุมี น.ส.เนตรนภา (สงวนนามสกุล) นั่งอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว ปกติจะอยู่กับแม่กันสองคน

จากการสอบสวนทราบว่า คนที่มายิงไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นฝีมือของ นายวีรยุทธ์ (สงวนนามสกุล) อดีตสามีที่เลิกรากันไปแล้วหลายปี โดยก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้านและชักอาวุธปืนออกมายิงใส่กระจกหน้าบ้าน 2 นัด และยังลงจากรถมาคว้าหินลับมีดทุบที่กระจกประตูบ้านจนแตกและพัง 1 บานแต่ว่าเข้ามาในบ้านไม่ได้เพราะมีเหล็กดัดอีกชั้น และตอนเกิดเหตุ น.ส.เนตรนภา ซึ่งอยู่คนเดียวได้วิ่งหนีไปซ่อนตัวหลังบ้าน กระทั่ง นายวีรยุทธ์ ขี่รถออกไป จึงรีบแจ้งตำรวจ

สำหรับสาเหตุน่าจะมาจากความหึงหวง เพราะแม้จะเลิกรากันมาหลายปี และ น.ส.เนตรนภา ก็มีสามีใหม่แล้ว โดยยอมให้ลูกสองคนไปอยู่กับนายวีรยุทธ์ เพื่อตัดปัญหา แต่ นายวีรยุทธ์ ก็ยังคงวนเวียนมาหาเรื่องที่บ้าน โดยเฉพาะตอนเมา โดยเมื่อวานนี้ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่บ้านเพื่อมาขอเงินค่าเทอมลูก แต่ก็ถูกอดีตภรรยาปฏิเสธและย้อนกลับไปว่าถ้าจะมาเอาก็ให้แม่ของอดีตสามีจ่ายหนี้ที่ติดค้างมาก่อน และเมื่อวานนี้สามีใหม่อยู่พอดี จึงมีเรื่องชกต่อยกัน และแยกย้ายกันไป กระทั่งในวันนี้ก็ยังย้อนกลับมาใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้าน โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรแค่ประตูบ้านเสียหาย

หลังเกิดเหตุทางชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ประสานไปที่บ้าน ของ นายวีรยุทธ์ ผู้ก่อเหตุทราบจากแม่ว่ายังไม่กลับเข้าบ้าน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน.