จากกระแสข่าวอดีตทีมงานชัชชาติ ซึ่งเป็นผู้หญิง ร้องเรียนผ่านระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ว่า  ถูกผู้บริหาร กทม.คุกคามทางเพศ นั้น

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่ารับทราบเรื่องแล้ว โดยเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 66 และเมื่อทราบเรื่องได้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง แต่ผลการสอบข้อเท็จจริงไม่ได้ชี้ชัดว่าผิดหรือไม่ แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จึงให้ผู้บริหารฝ่ายการเมืองที่ถูกกล่าวหาลาออกจากตำแหน่งแล้ว  ซึ่งผู้ร้องสามารถเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทางกฎหมายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายชัชชาติได้ลงนามในคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1731/2567 เรื่อง แต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่แทน ผู้ช่วยฯ รายดังกล่าว ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งไป

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากผู้ร้องเรียนรายดังกล่าวเป็นอดีตทีมงานในช่วงหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของนายชัชชาติ ต่อมาได้ลาออกไปหลังนายชัชชาติเข้ารับตำแหน่ง  แต่ด้วยยังมีโครงการที่ต้องดำเนินการต่อเนื่อง จึงยังมีโอกาสพบปะทีมงานเดิม  ซึ่งเหตุการณ์ถูกคุกคามทางเพศเกิดขึ้นช่วงเดือน เม.ย. 66 ในขณะที่ทีมงานที่ยังมีการพบปะกันตามโอกาสในช่วงเย็นหลังเลิกงาน โดยมีการร่วมรับประทานอาหารและดื่มกินที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในจังหวะนั้นเองที่ผู้ร้องเรียนอ้างว่าถูกผู้บริหาร กทม.ฝ่ายการเมืองรายดังกล่าวคุกคามทางเพศ  จึงมีการแจ้งเรื่องไปยังผู้บริหารรายอื่นที่อยู่ในทีมด้วย

ต่อมาผู้ร้องเรียนได้ยื่นร้องเรียนเรื่องการคุกคาม ผ่านทราฟฟี่ฟองดูว์ ในเดือน ส.ค. 66 และทาง กทม. ได้มีการตรวจสอบและเชิญทั้งสองฝ่ายชี้แจงข้อเท็จจริง ปรากฏว่าไม่สามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามความกล่าวหา ซึ่งกระบวนการต่อจากนี้ ชุดทำงานได้แจ้งให้คู่กรณีทราบว่าสามารถดำเนินการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทางกฎหมายต่อไปได้