จากกรณีที่ “ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี” พร้อมทนายเดชาและทนายกุ้ง แถลงข่าวถึงกรณีปัญหาเกี่ยวกับปม อดีตดารา, อดีตนางงาม อักษรย่อนางงาม ป. และมีสามีเป็นนักการเมือง กู้ยืมเงิน–จ่ายเช็คเด้ง 2 ล้านบาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ปู มัณฑนา หิมะทองคำ พร้อมด้วยสามี หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ พร้อมทีมทนายความนำโดย นายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และ ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ได้เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ และแถลงข้อเท็จจริงพร้อมพยานหลักฐาน

โดย “ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช” กล่าวว่า  คุณปูน่าสงสาร ถูกทำลายชื่อเสียง พร้อมงัดหลักฐานเด็ดไล่เรียงไทม์ไลน์การยืมเงินและคืนเงิน  ดอกเบี้ยไม่เป็นไปตามกฎหมายกำหนด  เจอดอกซ้อนดอก จากหนี้ 2 ล้าน กินดอกเบี้ยกันยับเยิน แล้วไปออกรายการต่างๆ สร้างความเสียหายเกิดขึ้น คุณลูกหมีจะเยียวยาอย่างไร?

ซึ่งทางทนายประมาณ ยังได้เปิดแชตไลน์คุยกันระหว่างดาราสาวและลูกหมี พร้อมถามนี่หรือคนเรียกดอกเบี้ยไม่เป็น? พร้อมโชว์แชตที่ทั้งสองคุยกัน โดยเป็นการเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดทั้งสิ้น สรุปทุกจำนวนเงินมีที่มาที่ไปทั้งหมด ยอดหนี้เหลือ 1.4 ล้าน จะจ่าย ไม่มีปัญหา แต่ชื่อเสียงที่เสียไปจะชดใช้ยังไง พร้อมยืนยัน คุณปูไม่ได้มีเจตนาไม่ชำระหนี้ ส่วนคดีหมิ่นประมาทดำเนินการต่อไป

ขณะที่ หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ กล่าวว่า คนเรามีหนี้ก็ต้องใช้แต่วงเงินหนี้ 2 ล้าน มันไม่ถูกกฎหมาย ในส่วนที่เขาบอกว่าเรานิ่งเฉย พอตนรู้ก็รีบให้ปูโทรฯ ไปหาลูกหมีเลย ตนกับลูกหมีเจอหน้ากันแค่ 2 ครั้ง แล้วจู่ๆ แอดไลน์มา ส่งบันทึกประจำวันมา ข้อมูลที่เขาพูด เขาจะหยิบมาแค่บางส่วนให้ตัวเองดูดี ดอกเบี้ยเป็นรายชั่วโมงมีที่ไหน คุณพูดเท็จ กระทบลูกตน กระทบนามสกุลตน ความเจ็บปวดมันตีมูลค่าเป็นเงินได้ไหม สมมุติตีเป็นมูลค่าได้ 10 ล้าน ตนจะเอาไปบริจาคมูลนิธิฯ ให้หมด ขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย