เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 67 ที่รัฐสภา นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร นำคณะแถลงสรุปผลการลงพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อตรวจสอบกรณีได้รับข้อร้องเรียนจากนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ที่ขอให้ตรวจสอบ กรณีผู้ติดตามนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เรียกรับผลประโยชน์ ว่าได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเจ้าของโรงงาน และ สส. ในพื้นที่ รวมถึง 5 เสือแรงงาน จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ได้นำเรื่องเข้าที่ประชุม กมธ.แรงงาน ซึ่งมีนายสุเทพ เข้าร่วมประชุมด้วย พบว่าในส่วนของความเสียหาย ได้สรุปประเด็นจากพยาน หลักฐาน ทั้งเอกสารและบุคคล สรุปว่าจะเก็บรายละเอียดหลักฐานทั้งหมด เพื่อเสนอต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้เป็นผู้ชี้ว่าการกระทำดังกล่าว สร้างความเสียหายต่อ กมธ.การแรงงานหรือไม่ ขณะที่ส่วนตัวนายสุเทพ จะมีความผิดทางจริยธรรมหรือไม่อย่างไรนั้น ทาง กมธ. ได้สรุปประเด็นให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้ชี้ขาด ว่าเข้าหลักเกณฑ์ ผิดจริยธรรมหรือไม่


นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า การประชุมเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ไม่ได้เป็นมติว่าจะให้ส่ง หรือจะให้ทำอะไร แต่เป็นเรื่องความรับผิดชอบของ กมธ. คือนายสุเทพ ก็จะเป็นผู้เสนอส่งเอกสาร และหนังสือทั้งหมด เพื่อให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แล้วประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้วินิจฉัยฐานความผิด ความเสียหายต่อไป

“นายสุเทพได้ยอมรับต่อที่ประชุมว่า บุคคลที่ถูกร้องเรียนเป็นผู้ติดตามของเขาจริง และยอมรับว่าให้ไปเก็บข้อมูล แต่ในช่วงที่เราลงพื้นที่ พฤติกรรมต่างๆ ทั้งหมดอยู่ในสำนวน บันทึกแจ้งความ อยู่ที่สถานีตำรวจภูธรปราจีนบุรีอยู่แล้ว” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

ส่วนเรื่องการรับเงินนั้น นายสฤษฏ์พงษ์ เชื่อว่านายสุเทพ ไม่ทราบ แต่พฤติกรรมของลูกน้องนั้น ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสืบหาข้อเท็จจริงและเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป กมธ. มีหน้าที่ในการเก็บข้อมูล ข้อเท็จจริง ไม่ได้ชี้ขาด ซึ่งต้องยื่นตามขั้นตอนให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรและเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรดำเนินการต่อไป.