นับเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนยังคงให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับดาราคู่รักวัยรุ่น “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” และ “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าความสัมพันธ์ทางรักจบลง จนทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยกันอย่างถล่มทลาย ซึ่งทั้งคู่ก็ยังไม่มีการออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด

ต่อมาทางด้านหนุ่มนายได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมขอเวลาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วจะออกมาชี้แจงด้วยตัวเอง ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “นาย ณภัทร” ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ ที่ผมออกมาพูดในวันนี้เพราะอยากให้ทุกคนได้ฟังจากปากผม ที่ผ่านมาที่ผมไม่ได้ออกมาทันทีเพราะมีงานที่ต้องเคลียร์ ซึ่งจากกระแสข่าวตอนนี้ผมกับใบเฟิร์นได้ถอยสถานะกลับมาเป็นเพื่อนกันแล้ว เราไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดกัน เรามีแต่ความหวังดีที่มอบให้กัน

จริงๆ สาเหตุหลักอย่างแรกคือเราให้ความสำคัญกับการทำงาน หน้าที่ของเรามาก่อนเสมอ อะไรที่กระทบหน้าที่ เราก็จะพูดกันตลอด สิ่งที่เกิดขึ้นหลายคนเพ่งไปที่แม่ผม แต่ไม่ใข่ ที่ผ่านมามันอยู่ที่การบริหารจัดการของผม ที่ผ่านมาผมบาลานซ์ได้ไม่ดี ถ้าถามว่ามันเกิดขึ้นตอนไหน มันบอกไม่ได้ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันอยู่บนพื้นฐานความรัก ความหวังดี ก่อนหน้านี้มีหาคำตอบไหม จริงๆ ทุกอย่างเป็นเรื่องของเวลา ครอบครัวของผมเราอยู่กันมา 2 คนตั้งแต่เด็ก ปัญหาที่เกิดขึ้นในครอบครัว มันเป็นเรื่องปกติ ผมไม่ขอลงรายละเอียดแล้วกัน”

นาย ณภัทร เผยต่อว่า “สิ่งที่ผมตัดสินใจในการจัดการ มันไม่ใช่การไปต่อไม่ได้ มันมีแต่ความหวังดี จริงใจต่อกัน คือใบเฟิร์นเป็นคนดี จริงใจมาก เขาเป็นคนเก่ง มีแต่ความจริงใจที่มอบให้ ผมโชคดีที่ได้เป็นเพื่อนกัน ได้คบกัน มันเป็นช่วงเวลาดีๆ มาก เราได้ตกลงถอยมาเป็นเพื่อนกัน แต่เรายังคุยกันอยู่ ช่วงที่ถอยออกมาเป็นเพื่อน ก็เป็นช่วงหลังจากที่มีปัญหากัน ผมไม่ขอลงรายละเอียด บางอย่างไม่มีเหตุผล เราแค่อยากให้คนที่เรารักมีความสุข สภาพจิตใจตอนนี้ แน่นอนว่าทุกคนที่เจอมันก็ไม่โอเคอยู่แล้ว แต่ผมโชคดีที่มีทุกคนที่มีแต่ความหวังดีส่งให้เราทั้งคู่ ถ้าถามว่าดูแลความสุขตัวเองยังไง ผมคงต้องทำหน้าที่ต่อในทุกๆ วัน มันขึ้นอยู่กับเวลาด้วย

ผมได้คุยกับแม่และใบเฟิร์นแล้ว ทั้งคู่เข้าใจดีไม่เรียกว่าจบความสัมพันธ์ เราแค่ถอยมาเป็นเพื่อนกันก่อน ไม่ได้ตัดขาดกัน ทุกวันนี้ก็ยังเป็นเพื่อน เรื่องลุ้นรีเทิร์นมันเป็นเรื่องของอนาคต ตัวผมเองก็ตอบไม่ได้ เราก็ต้องให้ช่องว่างระหว่างกัน และขอพูดกระแสข่าวเรื่องมือที่ 3 ไม่มีแน่นอน ตลอดเวลาที่เราคบกันมามันอบอุ่นมาก ส่วนเรื่องกระแสข่าวกระทบไหม จริงๆ มันเป็นเรื่องปกติของอาชีพผม แต่ถ้าเรามีทัศนคติที่ดี เราก็จะมองมันง่ายขึ้น ผมเชื่อว่าทุกคนมีเรื่องยาก แต่การเจอเรื่องที่ยากมันเป็นการเติบโต ที่ผ่านมาผมไม่เสียดาย ใช้เวลาคุ้มค่าทุกวินาที ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เขาเป็นผู้หญิงที่ดีที่สุดในชีวิตผม สุดท้ายผมขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามเรา ขอบคุณคนรอบข้าง ขอบคุณพ่อแม่เฟิร์นที่เอ็นดูผมมาโดยตลอด”