เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.30 น. วานนี้ (3 ก.ค.) พ.ต.ท.จิรโรจน์ มงคลธนสุพัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้ามาเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมัน ปตท. หนองโบสถ์ ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ บริเวณถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม แล้วขับรถหนีไป ไม่ยอมจ่ายเงินค่าน้ำมัน จำนวน 1,400 บาท

จากนั้นชุดสืบสวน สภ.นางรอง ได้เร่งติดตามหาคนร้ายตามที่รับแจ้งว่าเป็นชายและหญิง ขับรถยนต์แบบอเนกประสงค์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น เอ็กซ์แพนเดอร์ สีขาว ทะเบียน จธ 1315 ชลบุรี แต่ไม่ทัน เมื่อมาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหลายจุดพบว่า รถคันดังกล่าว ติดแผ่นป้ายทะเบียนเฉพาะด้านหน้า แต่เป็นทะเบียนปลอม

สอบถามนายอนุวัฒน์ กลมวงค์ อายุ 33 ปี พนักงานเติมน้ำมันปั๊มน้ำมัน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ นายณัฐวุฒิ เพชรฉลู อายุ 22 ปี เป็นคนรับผิดชอบหัวจ่ายนั้น ส่วนตนรับผิดชอบหัวจ่ายอีกตู้หนึ่ง หลังจากเติมน้ำมันเสร็จ นายอนุวัฒน์ ได้วิ่งมาบอกว่ามีคนเติมน้ำมันแล้วหนีไป ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์ตามไป หวังจะให้ทันช่วงไฟแดงแต่ไม่ทัน และไม่รู้ว่ารถเลี้ยวไปทางไหน เห็นใจน้อง หลังจากทราบว่าตามรถไม่เจอถึงกับหน้าเศร้า

ขณะที่นายมนัส จันทาฤทธิ์ อายุ 31 ปี ผู้จัดการปั๊ม บอกว่า ตามปกติพนักงานปั๊มจะต้องรับผิดชอบหากเก็บเงินไม่ได้ หลังจากเกิดเรื่องน้องมีอาการเศร้า เพราะได้ค่าแรงวันละ 300 บาท แต่จะต้องมารับผิดชอบค่าน้ำมัน 1,400 บาท ซึ่งเป็นเงินจำนวนมาก หากเปรียบเทียบกับภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวของน้อง อีกทั้งภรรยากำลังตั้งครรภ์

เบื้องต้นเพื่อนพนักงานปั๊มที่ทำงานด้วยกันในคืนนั้น อาจจะช่วยเยียวยาแชร์จ่ายให้ แต่ให้ได้แค่คนละ 100 บาท จะได้คืนเฉลี่ย 300-400 บาทเท่านั้น เพราะทุกคนต่างมีภาระเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ตำรวจกำลังเร่งติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด โดยจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวเพื่อให้เชื่อมโยงกัน.