เมื่อวันที่ 4 ก.ค. พ.ต.ท.ปพัสศ์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.สภ.แม่สะเรียง ชุดจับกุม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายศิริศักดิ์ อายุ 43 ปี ข่มขืน ด.ญ.วัย 13 ปี โดยผู้ต้องหาเป็นพ่อเลี้ยงของ ด.ญ. โดยคดีนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง ถูกปล่อยตัวพ้นโทษออกมาจากเรือนจำชั่วคราว ที่ข้อเท้ายังมีกำไลอีเอ็มติดอยู่ ได้ให้นางเอ (นามสมมุติ) ภรรยา ไปรับลูกสาว ด.ญ. อายุ 13 ปี มาพักอยู่ด้วยกันที่บ้านเช่า อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยปกติ ด.ญ.วัย 13 ปี จะพักอยู่กับยาย จนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ยายเห็นว่าเด็กหญิงมีอาการผิดปกติซึมเศร้า ได้แจ้งทางครูที่โรงเรียนทราบ และสอบถามจึงรู้ว่าเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศจากพ่อเลี้ยง ซึ่งผู้เป็นแม่แท้ๆ วัย 36 ปี รู้และเห็นด้วย

ทั้งนี้แม่อ้างว่าถูกผู้ต้องหาข่มขู่และตบตีทำร้ายร่างกายจึงไม่สามารถที่จะช่วยลูกได้ ทางโรงเรียนจึงได้แจ้งพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ ได้มารับพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง ต่อมายายของเด็ก ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง ให้ดำเนินคดีกับนายศิริศักดิ์

จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง ขอให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหา โดยเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ได้ร่วมกันจับกุม นายศิริศักดิ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดแม่สะเรียง ที่ จ.20/2567 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ซึ่งผู้ต้องหากระทำผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ กระทำชำเราเด็กยังไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามฯ เจ้าพนักงานผู้จับกุมได้แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับกุมทราบแล้ว นายศิริศักดิ์ ทราบและรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับข้างต้นจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และได้ส่งตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นจากการสอบสวน นายศิริศักดิ์ ให้การว่า แม่ให้ความร่วมมือ รู้เห็นกับการกระทำ