ครอบครัวจากเมืองโคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด ต้องกลายเป็นคนไร้บ้านเพราะความอยากรู้อยากเห็นของสุนัขจอมซนของพวกเขาเองที่ทำให้เกิดไฟไหม้บ้าน

เหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 04.43 น. ของวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในบ้านได้บันทึกภาพของสุนัขตัวก่อเหตุกำลังยืนเกาะเคาน์เตอร์ในครัวติดกับเตาแก๊สและพยายามดมกล่องกระดาษที่ตั้งอยู่บนเตา ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้เล็กน้อย

ในจังหวะนั้นที่ความเคลื่อนไหวของมันบังเอิญไปโดนปุ่มเปิดเตาแก๊ส เมื่อเวลาผ่านไปเพียงไม่กี่วินาที ความร้อนจากเตาไปโดนกล่องที่อยู่บนเตา กลายเป็นเปลวเพลิงลุกไหม้ห้องครัว

หน่วยดับเพลิงของโคโลราโด สปริงส์ที่สืบสวนเหตุการณ์เพลิงไหม้ระบุว่า ครอบครัวนี้โชคดีที่มีระบบแจ้งเตือนของ “แอปเปิล โฮมพอด” ที่ส่งเสียงเตือนว่ากำลังเกิดความร้อนสูงในบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านชายตื่นขึ้นและลงมาดับไฟได้ก่อนที่จะมีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังจากที่หน่วยดับเพลิงมาที่เกิดเหตุและให้ความช่วยเหลือคนในครอบครัวพร้อมกับค้นหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ พวกเขาก็เจอคลิปวิดีโอจากห้องครัวที่เป็นหลักฐานดังกล่าว ซึ่งทำให้ทุกคนตกใจมาก แต่ในที่สุดก็สรุปได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ

เจ้าของบ้านชายที่เป็นคนดับเพลิงได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลเพราะเขาสูดดมควันจากเพลิงไหม้เข้าไป ส่วนคนอื่น ๆ ในบ้าน รวมทั้งเจ้าสุนัขจอมซนปลอดภัยทั้งหมด 

อย่างไรก็ตาม เปลวเพลิงในครั้งนี้ก็ทำให้บ้านของพวกเขาเสียหายหนักจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ต่อไป ทั้งครอบครัวจึงกลายเป็นคนไร้บ้านไปชั่วคราว

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : X / CSFDPIO