เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 4 ก.ค. ร.ต.ท.ปุณณพัฒน์ ศรีไตรรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในชุมชนบ้านแม่น้ำคู้ใหม่ หมุ่ 5 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จึงรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.แม่น้ำคู้ เมื่อไปถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นายสันติ อายุ 63 ปี นอนอยู่กับพื้นหน้าบ้าน สภาพหมดสติ ถูกยิงชายโครง 1 นัด เลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาล โดยการทำ CPR ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.ระยอง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเทวฤทธิ์ อายุ 42 ปี ลูกชายนายสันติ ผู้ตาย ได้ขับรถสวนกับนายภมร อายุ 43 ปี มือยิง และมีเรื่องกันบนนถนน หลังนายภมร ไม่พอใจที่ถูกนายเทวฤทธิ์ เปิดไฟสูงใส่แยงตา ทำให้ขี่รถ จยย. ลำบาก ก่อนที่ นายภมร จะไปตามญาติมาอีก 2 คน ขี่รถ จยย. บุกมาถึงบ้านนายเทวฤทธิ์ ซึ่งญาตินายภมร ที่มาด้วย ได้เดินลงไปต่อว่านายเทวฤทธิ์ ซึ่งยืนอยู่หน้าบ้านกับญาติอีกคน เป็นจังหวะที่นายสันติ ผู้ตายพ่อของนายเทวฤทธิ์ เดินออกมาจากข้างในบ้าน และพยายามจะไปห้ามไม่ให้มีเรื่องกัน โดยนายภมร ที่ยืนอยู่ ได้เตือนไม่ให้นายสันติ ผู้ตายเข้าใกล้ ก่อนจะชักปืนยิงใส่นายสันติ ผู้ตายล้มลงกับพื้นทันที จากนั้นญาติฝั่งที่มากับนายภมรทั้ง 2 คน ได้เดินเข้าชกนายเทวฤทธิ์ กับญาตินายเทวฤทธิ์ อีกคน ก่อนจะพากันขึ้นรถ จยย. ขี่ซ้อนกันออกไปทันที หลังเกิดเหตุ นายเทวฤทธิ์ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจและกู้ภัยเพื่อมาช่วยนายสันติ ผู้เป็นพ่อ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง สามารถตามจับตัวนายภมร มือยิง ได้ภายในบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. โดยเบื้องต้นนายภมร ให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจยิง ปืนลั่นเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ปลวกแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.