ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล ตึกสันติไมตรี กทม. นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี
         

ทั้งนี้ เนื่องด้วยสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กำหนดจัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2567 เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคลและองค์กรที่ทุ่มเทเสียสละในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยจังหวัดกำแพงเพชรได้เข้ารับการรับเลือก เพื่อรับโล่ประกาศเกียรติคุณดังกล่าว

ด้านนายชาธิป รุจนเสรี กล่าวว่า รางวัลดังกล่าว ขอยกให้เป็นความดีของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนทุกคนที่มีส่วนร่วมในจังหวัดกำแพงเพชร ที่บูรณาการการทำงานร่วมกัน ทั้งการรณรงค์ การต่อต้านและร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัดกำแพงเพชร ให้มีสถานการณ์ที่ลดลง มีแนวทางการทำงานที่สามารถนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งผลที่จะเกิดขึ้นคือเด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่ของเรา จะห่างไกลยาเสพติดมากยิ่งขึ้น