ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ภก.วีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่ผลิตอาหารแปรรูปประเภทเนื้อสัตว์ ณ บริษัท ฟาร์มธารทอง (2543) จำกัด อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตอาหารแบบครบวงจร และได้รับอนุญาตสถานที่ผลิตอาหารตามเกณฑ์มาตรฐาน GMP จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ

รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า อย.มุ่งเน้นให้บริการด้วยระบบการทำงานแบบดิจิทัล ทำให้ผู้รับบริการสามารถเข้าใช้งานได้จากทุกที่ ทุกเวลา ทำให้ลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการเดินทาง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและมุ่งเน้นผู้บริโภคปลอดภัย ซึ่งจากการเยี่ยมชมโรงงานวันนี้ต้องชื่นชม บริษัท ฟาร์มธารทอง (2543) จำกัด ที่พัฒนาสถานที่ผลิตอาหารได้ตามมาตรฐาน GMP และยื่นขออนุญาตผ่านศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้รับการรับรองเป็นศูนย์ราชการสะดวกระดับก้าวหน้า โดยพัฒนากระบวนงานปรับลดขั้นตอนและระยะเวลาอนุญาตตามนโยบายของ อย.ผ่านระบบ E-SUBMISSION พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรม Smart FDA SISAKET และ SISAKET FOOD STUDY ร่วมกับการบูรณาการทีมเครือข่าย ให้คำแนะนำและตรวจประเมินระยะไกล Remote Audit ถือเป็นการยกระดับการให้บริการ ทำให้ผู้ประกอบการได้รับอนุญาตสะดวก รวดเร็ว ลดค่าใช้จ่าย ลดเวลารอคอย ส่งเสริมเศรษฐกิจจังหวัดได้

รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวต่อไปว่า ตนมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์แปรรูปเนื้อสัตว์จำหน่ายสู่ผู้บริโภคในจังหวัดศรีสะเกษมีความปลอดภัยในขั้นต้นตามมาตรฐาน GMP อย่างไรก็ตาม อย. คำนึงถึงความสำคัญด้านความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ มุ่งเน้นพัฒนาการให้บริการและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ เชิดชูสถานประกอบการดีได้มาตรฐาน GMP มีจริยธรรมเด่นช่วยเหลือดูแลสังคม ด้วยรางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด เพื่อเป็นแรงจูงใจ ดังนั้น มั่นใจได้ว่า อย.จะยกระดับการให้บริการแก่ผู้ประกอบการเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด