เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” เล่าถึงปัญหาชีวิตที่พบเจออยู่ ซึ่งตอนนั้นเกิดภาวะเครียดมาก และต้องการคนปลอบ แต่ด้วยสภาวะร่างกายในตอนนั้นเกิดความหิว จึงได้สั่งอาหารผ่านไรเดอร์ และผู้โพสต์ได้เขียนขอคำปลอบใจจากแม่ค้า ปรากฏว่าแม่ค้ากลับเขียนตอบกลับมา ทำเอาผู้โพสต์รายนี้ถึงกับปล่อยโฮ และออกมาแชร์เรื่องราวสุดประทับใจเลยทีเดียว

โดยผู้โพสต์ระบุว่า คิดอยู่นานมากจะโพสต์ดีไหม? คือวันนี้เป็นวันครบรอบเรากับหวานใจ แต่พวกเรานัดกันจะไปซื้อของ และว่าจะหาอะไรกินด้วยกัน แต่ปรากฏว่าเขาดันนัดซ้อนไปตีแบดกับเพื่อน และทำทุกอย่างเหมือนต้องรีบไปกลัวไม่ทัน ไม่พอนะลืมวันครบรอบ และเหมือนลืมนัดเราด้วย ตามสภาพค่ะ นอยด์มาก น้ำตาจะไหล หิวก็หิว ทำงานมาเหนื่อยๆ เลยกดสั่งหาอะไรกิน อยากกินอะไรเผ็ดๆ เพื่อที่อยากร้องไห้ออกมาได้อย่างธรรมชาติอะ โดยไม่ต้องคิดว่าร้องเพราะเสียใจ แต่ร้องเพราะความเผ็ด (คือหลอกตัวเองนั่นแหละว่าง่ายๆ) คือมันเสียใจมาก จนอยากได้คำปลอบ แต่ก็กลัวถ้าโทรฯ หาเพื่อน อาจจะถูกด่ากลับมาอีก เลยพิมพ์ขอคำปลอบจากร้านหมาล่า แล้วนี่คือสิ่งที่แม่ค้าทำให้ อึ้งมากทุกคน อึ้งจนพูดไม่ออก พออ่านข้อความที่แกเขียนมา คำว่ากอดๆ มันเหมือนถูกกอดจริงๆ ความน่ารักยังไม่จบ แม่ค้ายังแถมน้ำส้มให้อีก

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังระบุว่า เราก็ไม่อยากให้พี่เขาแถมอะไร เพราะแค่อยากได้คำปลอบใจธรรมดาก็ได้ แต่ดันได้มาพร้อมความเต็มใจและตั้งใจเฉย เราไม่รอช้านะ รีบกดโทรฯ ไปหาร้าน บอกว่าขอโอนเงินจ่ายได้มั้ย หนูรู้สึกว่า ได้รับกำลังใจเต็มๆ เลย พี่สาวเจ้าของร้านตอบว่า “ไม่เอาๆ ถือว่าพี่เลี้ยงเอง” และบอกพูดต่ออีกว่า “กอดๆ นะ ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเขาก็กลับมาหาเราอยู่ดี” ไม่ทันสิ้นสุดเสียงพี่แก คือเราน้ำตาไหลอาบแก้มเลย ที่มาโพสต์อันนี้ย้ำนะ เขาไม่ได้จ้าง แต่แค่อยากแชร์โมเมนต์ดีๆ คือโคตรจริงเลยอะ เรื่องการมีน้ำใจหรือน้ำใจงาม ต้องยกให้คนไทยจริงๆ นะ ขอแชร์พิกัดร้าน “หมาล่า 5 บาท พหลโยธิน 53” ซึ่งไม่แน่ใจว่าพี่สาวมีหน้าร้านมั้ยนะคะ แต่สัญญาว่าทุกครั้งที่อยากกินหมาล่า จะกดสั่งแต่ร้านพี่สาว”

สำหรับข้อความที่แม่ค้าและพ่อค้าเขียนมาว่า “กอดๆ นะคะคนเก่ง ยิ้มเยอะๆ น้า ทางร้านแถมน้ำส้มมาให้กำลังใจนะ กินให้อิ่มท้องนะครับ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค
คลิกเพื่อดูต้นโพสต์