เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 3 ก.ค. พ.ต.ท.สุภัทร เหมจินดา สว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ รับแจ้งพบศพทารกแรกเกิด 2 ศพ บริเวณซอยพหลโยธิน 13 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสาร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอย พบซากเด็กทารกเพศชายสองศพอยู่ท้ายรถเก็บขยะ สภาพยังมีรกและสายสะดือติดอยู่ คาดอายุครรภ์ประมาณ 7-8 เดือน คาดว่าเป็นเด็กฝาแฝด เสียชีวิตมาประมาณ 10 ชม. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักจึงเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนนำส่ง รพ.ตำรวจ ชันสูตร

สอบถาม นายสรัล สมศรี อายุ 49 ปี พนักเก็บขยะ กทม. กล่าวว่า ขณะที่ตนกับเพื่อนช่วยกันเก็บขยะกันตามปกติ ได้นำเข่งขยะ 3 เข่งสุดท้าย ที่ไปเก็บมาจากด้านในซอยพหลโยธิน 13 มาเทท้ายรถ แล้วกดปุ่มดันขยะเข้าไปรถ ระหว่างนั้นพบศพเด็กทารกไหลลงมาที่รางเทขยะหนึ่งร่าง ก็ตกใจหยุดเครื่อง ตรวจสอบพบอีกหนึ่งร่างอยู่ในถุงพลาสติก ติดคาอยู่กับตัวรีดขยะ จึงบอกเพื่อนร่วมงานให้ข้ามไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามมาตรวจสอบดังกล่าว

พ.ต.อ.ภูวดล เปิดเผยว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเป็นคนงานต่างด้าวที่ทำงานหนักแล้วเกิดแท้งออกมาแล้วกลัวเลยแอบนำมาทิ้ง จึงให้พิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุมากที่สุด ก่อนนำส่งชันสูตร ฃช่วงอายุที่แน่นอนและสภาพว่าเสียชีวิตในครรภ์หรือคลอดออกมาก่อน รวมถึงตรวจอัตลักษณ์บุคคลว่าเป็นเด็กแฝดออกมาจากท้องเดียวกันหรือไม่ พร้อมประสานฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบวงจรปิดติดตามคนที่นำมาทิ้ง มาสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป