เมื่อวันที่ วันที่ 3 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายพงศกร เอี่ยมสอาด อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่ หมวดบำรงทางหลวงชนบทโพธาราม จ.ราชบรุี ว่ามีสุนัขเพศเมียพันธุ์ไทย ถูกคนใจร้ายยิงลูกดอกใส่บริเวณสะโพกขาขวา หัวลูกดอกฝังในตุงอยู่บนหลังส่วนหาง โดยลูกดอกมีเชือกติดอยู่ด้วย ปัจจุบันแผลนั้นเริ่มเน่า จนเชือกส่วนที่โผล่มาเปื่อยขาดหลุดไป

จึงไปตรวจสอบ พบสุนัข ชื่อ เจ้าดำ อาศัยอยู่ที่วัดเกาะ หมู่ 2 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยอยู่ในอาการหวาดกลัวแอบอยู่ใต้ถุนโรงเรียนร้างใกล้วัด โดยมี น.ส.อารียา สุขศรี ชาวบ้านที่ชอบช่วยเหลือสุนัขนำกรงมาและพยายามเรียก เจ้าดำออกมาจากใต้ถุนโรงเรียนร้างเพื่อจับใส่กรงไปหาหมอรักษา โดยใช้อาหาร ขนม มาล่อให้ออกมา จากนั้น น.ส.อารียา พยายามพูดคุยกับเจ้าดำ เพื่อให้คลายความกลัวลง และใช้ตะกร้อครอบปากรัดไม่ให้กัด แล้วใช้ผ้าคลุมตัวสุนำไปใส่กรง เพื่อนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

น.ส.อารียา บอกว่า รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขถูกลูกดอกยิง จนหัวลูกดอกนั้นไปตุงอยู่ที่หลังและแผลเริ่มเน่า ซึ่งน่าจะถูกยิงมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ด้วยความสงสารและชอบช่วยเหลือสุนัขอยู่แล้ว จึงเดินทางมาดูและหาทางช่วยเหลือ ซึ่งต้องรีบนำตัวไปให้หมอดูแผลก่อน โดยมีแม่ชีขวัญ ซึ่งอยู่ที่สวนปัญอิสรภาพราชบุรี ช่วยออกค่ารักษาให้ เมื่อรักษาหายแล้วก็จะนำกลับมาไว้ที่เดิมหรือถ้ามีคนต้องนำไปเลี้ยงก็ยินดี ส่วนบาดแผลนั้นเริ่มอักเสบและเริ่มเน่า จึงต้องรีบนำไปรักษา

น.ส.อารียา ยังฝากบอกอีกว่า อย่าทำร้ายสุนัขเลยถึงเขาจะพูดไม่ได้แต่เขาก็มีความรู้สึก เหมือนกับมนุษย์ มีเลือดมีเนื้อ และความรู้สึกเจ็บปวดเป็นไม่ต่างจากมนุษย์ ขอให้สงสารสุนัขด้วย