เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคุณยาย วัย 67 ปี ถูกบุตรชายทำร้ายร่างกายบาดเจ็บหนัก หนีมาขออาศัยอยู่ที่บ้านพักย่านบางบ่อ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พบคุณยายจุก มาขอพักอาศัยอยู่ในบ้านผู้แจ้งในพื้นที่ หมู่ 11 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ สภาพบาดเจ็บแขนซ้ายเกิดอาการอักเสบอย่างหนัก บวมเป่งอย่างเห็นได้ชัด และยังมีบาดแผลตกสะเก็ด รอยฟกช้ำจากการถูกตีด้วยท่อนไม้ตามร่างกาย

สอบถามเบื้องต้น คุณยายจุก เล่าให้ฟังว่า ถูกลูกชายคนโต ใช้ไม้กระบองคล้ายๆ ไม้เท้า ตีแขนจนไม้หัก เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเพราะอะไร วันเกิดเหตุนั่งอยู่ในกระต๊อบใกล้ๆ บ้าน พอลูกชายมาส่งเขาก็ใช้ไม้ตีบาดเจ็บ แถมไม่ยอมพาไปหาหมอ จนตอนนี้บวมอักเสบเจ็บแขนอย่างมาก ตอนนี้ไม่อยากอยู่ที่นี่ อยากไปอยู่บ้านพักคนชราหรือที่มีหน่วยงานคอยดูแลตนเอง เพราะมีลูกทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 2 และหญิง 1 ที่ผ่านมาก็ไม่สนใจดูแลเลี้ยงดู

ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถามบุตรสาว ที่อยู่ต่างจังหวัด ให้เหตุผลที่ไม่สามารถเอาคุณยายไปอยู่ด้วยได้เพราะไม่มีเงินพอที่จะดูแล อีกทั้งสามีไม่ยอมให้เข้าบ้าน ซึ่งคำตอบที่ได้ผ่านโทรศัพท์นั้น ทั้งนักข่าวและคุณยายถึงกับอึ้งกับคำตอบที่ได้รับ ทีมข่าวจึงประสานไปยังศูนย์กู้ชีพปราการ ส่งอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งมารับตัวคุณยายท่านนี้ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางบ่อ พร้อมทั้งประสาน พม.จังหวัดสมุทรปราการ และ ผกก.สภ.บางบ่อ เข้ามาช่วยเหลือทั้งเรื่องสวัสดิการบ้านพักและคดีทางอาญา เพราะเป็นความรุนแรงทางครอบครัว

ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึง และปฐมพยาบาลให้กับคุณยาย ตรวจพบว่าเกิดความดันขึ้นสูงผิดปกติ จากอาการปวดที่แขน อีกทั้งต้องใช้ไม้ดามแขนก่อนนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากแขนคุณยายหักผิดรูป แต่ระหว่างนั้น ปรากฏว่ามีหญิงวัยกลางคนและชายคนหนึ่งเดินปรี่ตรงเข้ามาในบ้านและโวยวายด่าทอคุณยายต่างๆ นานา พร้อมตำหนิเจ้าของบ้านที่แจ้งเรื่องไปยังนักข่าวจนเป็นเรื่องดัง ซึ่งหญิงคนดังกล่าวแสดงตัวว่าเป็นน้องสาวของคุณยายจุก

ผู้สื่อข่าวจึงเข้าพูดคุย ให้สงบสติอารมณ์และหาทางออกในเรื่องนี้ ซึ่งชายที่มาด้วยนั้น คือบุตรชายคนโตของยายจุก ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับ ขณะที่น้องสาวพยายามใส่ความอ้างที่คุณยายจุก เจ็บแขนเพราะล้มเอง แต่ไม่ปักใจเชื่อ และคุณยายจุกยืนยันว่าถูกทำร้ายและขอไปอยู่ที่อื่น ทีมข่าวจึงถามย้ำกับบุตรชาย ซึ่งเจ้าตัวยินดีหากจะให้คุณยายจุกนั้นไปอยู่ในความดูแลของ พม. กู้ภัยจึงช่วยเหลือพาคุณยายจุกส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางบ่อ จากนี้เจ้าหน้าที่ พม. จะเข้าสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและหาแนวทางให้ความช่วยเหลือคุณยายจุกต่อไป

ส่วนทางคดีความเบื้องต้นมีการประสานกับทางพนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นคดีอาญา พนักงานสอบสวนจะรอสอบปากคำคุณยายอีกครั้งหลังรักษาตัวจนปลอดภัย ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป