จากกรณีเฟซบุ๊ก “มงคลซาวด์ & อาลาไกสตูดิโอ” เผยคลิปนักร้องกำลังร้องเพลงท่ามกลางฝูง “แมลงเม่า” นับแสนตัว ที่บินมาตอมไฟรถแห่ จนทำให้ชาวเน็ตที่พบเห็น ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่า นักร้องกำลังสู้ชีวิต ถึงขนาดร้องไปกินแมลงไป ก็ต้องยอม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายวิทยา สิวกระโทก หรือ “เต็งหนึ่ง” อายุ 29 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ว่า ตนตั้งวงดนตรีชื่อวง “อนุบาล3” จะรับเล่นดนตรีตามรถแห่งานเลี้ยงต่าง ๆ โดยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา ไปรับงานเลี้ยงที่บ้านชุมทอง ต.ชุมเห็ด อ.เมือง บุรีรัมย์ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่กำลังเช็กซาวด์ คือจะต้องร้องก่อนประมาณ 4-5 เพลง ระหว่างที่กำลังร้องเพลงที่ 3 ปรากฏว่ามีฝูงแมลงเม่าไม่รู้ว่ามาจากไหน บินมารุมตอมไฟบนเวทีรถแห่ ขณะที่ตนร้องเพลงอยู่

“…จังหวะนั้นยอมรับว่าทำอะไรไม่ถูก นักดนตรีก็เล่นไป เพราะไม่ได้รับผลกระทบและคาดว่าน่าจะลืมคิดถึงนักร้อง จึงตัดสินใจร้องไปเรื่อย ๆ ประกอบกับไม่อยากให้แขกในงานเกิดอาการเซ็ง ร้องไปเอามือปัดแมลงเม่าไป หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที แมลงเม่าที่ปีกหลุดก็หายไป ซึ่งก็ยอมรับว่า ระหว่างที่ร้อง เผลอกินแมลงเม่าไป 3-4 ตัว รู้สึกมันดี เป็นครั้งแรกที่ได้ร้องเพลงในฝูงแมลง และเป็นครั้งแรกที่ได้กินแมลงแบบเป็นๆ…” นักร้องหนุ่ม กล่าว

ด้าน นายมงคล ก่อแก้ว อายุ 29 ปี เจ้าของรถแห่มงคลซาวด์ เปิดเผยว่า ปกตินักร้องไม่เคยจะเจอแมลงเม่าแบบนี้ วันนั้นเห็นน้องร้องร้องเพลงด้วยความลำบาก จึงถ่ายคลิปไว้ดู กระทั่งเอาไปโพสต์ลงในเพจ ไม่คิดว่าจะมีคนมาสนใจและรู้สึกดีกับนักร้องแบบนี้ ส่วนการแก้ไขปัญหาแมลงเม่าระหว่างการแสดงนั้น ตอนนี้ยังไม่มีวิธี เพราะแมลงเม่าถ้าออกมาแล้ว ไม่นานปีกจะหลุด เดินลงดินหายไปเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศแปลก ๆ ที่หาดูได้ยากของการแสดงดนตรี.