สื่อฮ่องกง Nextapple เปิดเผยเรื่องราวของสาวจีน สกิลการสืบระดับโคนัน เมื่อแฟนหนุ่มของเธอบอกว่าไปทานข้าวกับครอบครัว โดยที่เธอไม่ได้เดินทางไปด้วย จึงให้แฟนหนุ่มถ่ายรูปส่งมาเป็นหลักฐานยืนยันทาง WeChat ว่าไม่ได้ออกนอกลู่นอกทาง แต่เมื่อได้รับรูปถ่าย 4 ใบ สาวจีนก็จับพิรุธได้ จนซักรู้ความจริงว่า เขาแอบนอกใจเธอ ทำเอาชาวเน็ตทึ่งในสกิลระดับโคนัน และอยากทราบว่าเธอรู้ได้ยังไงว่าแฟนแอบมีกิ๊ก

รูปถ่าย 4 ใบ ที่แฟนหนุ่มส่งมา เป็นรูปถ่ายร้านอาหาร 2 ใบ และรูปถ่ายอาหาร 2 จาน ซึ่งเธอสังเกตเห็นว่า สัดส่วนภาพแตกต่างกัน มีรูปหนึ่งที่เธอมั่นใจว่าใช้ไอโฟนถ่าย แต่อีก 3 รูป ถ่ายด้วยกล้องของแอป WeChat

“รูปที่ถ่ายจากแอป WeChat ไม่สามารถส่งมาพร้อมกัน 3 รูปได้ มันต้องส่งทีละรูป ฉันจึงรู้ว่าเขาต้องได้รูปมาจากคนอื่น แล้วเอามาส่งให้ฉันในคราวเดียวกัน 4 ใบ”

หญิงสาวซักแฟนหนุ่มว่า ได้เอารูปมาจากคนอื่นหรือเปล่า แต่เขาปฏิเสธ โดยอ้างว่าถ่ายแล้วเซฟลงเครื่องแล้วค่อยส่งพร้อมกัน นั่นยิ่งทำให้เธอมั่นใจมากขึ้นไปอีกว่า แฟนหนุ่มโกหกแน่ เพราะรูปที่ถ่ายจากแอป WeChat เซฟไม่ได้ หากยังไม่ได้โพสต์หรือส่งให้ใคร แต่เขาแถต่อว่า ส่งเข้ากลุ่มที่ทำงาน แล้วค่อยเซฟออกมา นั่นยิ่งทำให้ความผิดปกติชัดเจนมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะไม่มีใครส่งรูปถ่ายส่วนตัวเข้ากลุ่มที่ทำงานแน่ เธอจึงขอให้เขาแคปหน้าจอแชตกลุ่มที่ทำงานมาให้ดู แต่เขาแถต่อไปอีกว่า ลบประวัติสนทนาในกลุ่มไปแล้ว ซึ่งเธอไม่เชื่อแน่

หลังจากนั้น ก็มีการพูดคุยกันอีกนาน สุดท้ายแฟนหนุ่มที่ถูกไล่จนมุม แถต่อไม่ไหว ก็ยอมรับสภาพว่าโกหก ทว่า ก็ยังไม่รับสารภาพว่า ส่งรูปไปให้ใครก่อนส่งมาให้เธอ ด้วยสัญชาตญาณของผู้หญิง เธอมั่นใจว่าเขานอกใจ และส่งรูปให้ผู้หญิงที่ไปกินข้าวด้วยกันแน่ๆ ก่อนส่งมาหลอกเธอ ทำให้เธอตัดสินใจบอกเลิกกับเขา แม้จะคบกันมานาน 10 กว่าปีก็ตาม.

ที่มาและภาพ : Nextapple