เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวงกลมขุนหาญ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลผลไม้ และของดีศรีขุนหาญครั้งที่ 22 ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 ก.ค. 2567 โดยมี นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ เป็นผู้กล่าวรายงาน

นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า อำเภอขุนหาญ เป็นอำเภอที่พลเมืองส่วนใหญ่ มีอาชีพเกษตรกรรม มีความหลากหลายของผลผลิต และมีออกตลอดทั้งปี มีพื้นที่เหมาะสมด้านการ ผลิตการเกษตร พื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญอื่นๆ ที่นำเงินเข้าสู่อำเภอขุนหาญ ได้แก่ ข้าวนาปี ข้าวนาปรัง มันสำปะหลัง ยางพารา ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ พื้นที่มีศักยภาพสูงเหมาะสมแก่การปลูกผลไม้ ไม้ยืนต้น อาทิ ทุเรียน เงาะ มังคุด สะตอ ลำไย ลิ้นจี่ ลองกอง สละ และยางพารา ในดินภูเขาไฟ ซึ่งถือเป็นพืชที่ยังมีอนาคตทางการตลาด

นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า อยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมเทศกาลผลไม้และของดีศรีขุนหาญ โดยเทศกาลผลไม้ของจังหวัดศรีสะเกษ หรือฤดูทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ในปีนี้ใกล้สิ้นสุดลงแล้ว ก็อยากจะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาแวะชิมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ก่อนที่ผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษจะหมดฤดูกาลของปีนี้ และขอรับรองเลยว่า ทุเรียนภูเขาไฟของอำเภอขุนหาญ เป็นทุเรียนเกรดพรีเมียม น่าลิ้มลองในรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์