จากกรณีผู้ใช้ Facebook “แม่ค้า ขนม” โพสภาพคลิปวิดีโอพร้อมข้อความว่า “…คอยบอก คอยสอน ตลอด ว่าให้ระมัดระวัง ทุกอย่าง บนถนน…ก็ยังมีคนมักง่าย เล่นโทรศัพท์ไม่มองถนน ว่ารถหยุดตรงทางม้าลาย ขับรถพุ่งชน ลูกสาวกระเด็น แถมยังไม่มีจิตใต้สำนึก จะพาหรือเรียกรถพยาบาลสักนิด คำขอโทษ ก็ไม่มี เหตุเกิด ทางม้าลายหน้าโรงเรียน…” ซึ่งเป็นภาพของนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ถูกรถจักรยานยนต์ชน บริเวณทางข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง พื้นที่ จ.พิษณุโลก โดยภาพกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนได้บันทึกภาพไว้ โดยเห็นว่ารถจักรยานยนต์คันที่ชนนั้น มีการเล่นโทรศัพท์และขี่รถไปด้วย ทำให้เด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสัญชัย อ่อนอ่ำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านบางแก้ว ต.ท่านางงาม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่าคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นภาพที่บุตรสาวของตนโดน จยย. พุ่งชนบาดเจ็บ เหตุที่ออกมาให้ข่าว ก็เพราะต้องการฝากไว้เป็นอุทธาหรณ์ สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องขับขี่ผ่านบริเวณชุมชนและโรงเรียน ต้องมีความระมัดระวัง ไม่ใช้ความเร็ว และต้องให้ทางคนข้ามตรงทางม้าลายเสมอ

ทั้งนี้ ตนไม้ได้มองว่าบุตรสาวเป็นฝ่ายถูกต้องเพียงเพราะเดินข้ามทางม้าลาย แต่เพราะเขาก็ต้องระมัดระวังตัวเองด้วย ช่วงเกิดเหตุรถคันอื่น ๆ หยุดให้ทางคนข้ามแล้ว แต่คู่กรณีกลับเล่นโทรศัพท์มือถือด้วยความประมาท ขี่ จยย. ชนบุตรสาวของตนอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บที่ขา แล้วแทนที่จะลงมาดูแลรับผิด กลับถามแค่เพียงว่า “…เป็นอะไรไหม…” จากนั้นก็ขี่ จยย. หลบหนีไปทันที เบื้องต้นเข้าแจ้งความให้ตำรวจติดตามหาตัวคู่กรณีรายนี้แล้ว

ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 67 ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ขณะนั้นโรงเรียนเลิกเรียนแล้ว ตนกับเพื่อนกำลังเดินข้ามถนนจากหน้าโรงเรียนไปยังอีกฝั่ง เพื่อรอผู้ปกครองมารับ ปกติแล้วก็จะข้ามถนนตรงทางม้าลายตลอดวันนั้น ตนเห็นว่ารถยนต์คันอื่น ๆ ได้จอดรถหมดแล้ว ตนกับเพื่อนจึงเดินข้ามโดยไม่ทันได้ระวัง จู่ ๆ ก็ถูก จยย. ขี่มาด้วยความเร็วพุ่งชนอย่างจัง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว.