ความวุ่นวายของกลุ่มนักท่องเที่ยวบนยอดเขาเอเวอเรสต์ที่กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2567 และกลายเป็นพาดหัวข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนยอดเขาเอเวอเรสต์ เขตปกครองตนเองทิเบต ประเทศจีน นักท่องเที่ยวซึ่งคาดว่าเป็นชาวจีน 2 กลุ่ม เกิดมีปากเสียงและถึงขั้นลงมือชกต่อยกันจนโกลาหลไปทั่วบริเวณ โดยมีสาเหตุมาจากแย่งตำแหน่งถ่ายภาพเซลฟี่จนเกิดความไม่พอใจกัน

รายงานข่าวระบุว่าไกด์ทัวร์ผู้อยู่ในที่เกิดเหตุได้ขอให้นักท่องเที่ยวทั้ง 2 กลุ่มถ่ายภาพร่วมกันตรงบริเวณป้ายบอกระดับความสูงสุดของยอดเขาเอเวอเรสต์ที่ 8,848.86 เมตร แต่กลับกลายเป็นชนวนของการวิวาท เมื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวเริ่มแย่งตำแหน่งที่คาดว่าจะเป็นจุดที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพที่ระลึก

ในคลิปไวรัลที่เผยแพร่ออกมาจะเห็นชาย 2 คนที่ชกต่อยกันจนล้มกลิ้งไปกับยกพื้นไม้ซึ่งมีไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ ขณะที่นักท่องเที่ยวหญิงคนหนึ่งพยายามจะแยกพวกเขาออกจากกัน แต่นักท่องเที่ยวหญิงอีกคนกลับกระโจนเข้าไปร่วมกันต่อยตีด้วย

สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจากท้องที่ก็ต้องเข้ามาขวางและคุมตัวผู้ก่อการวิวาททั้งหมดไว้ทั้งหมด 4 คน และนำตัวไปสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป ขณะที่ชาวโซเชียลมีเดียในจีนก็เรียกร้องให้ทางการรายงานผลการสอบสวนต่อสาธารณชนด้วย

ที่มาและเครดิตภาพ : nypost.com