ดร.ธิติ มหบุญพาชัย ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมครอบครัวกลุ่ม YOUNG ENTREPRENEUR CHAMBER OF COMMERCE KAMPHAENGPHET (YEC) นำร่องทริปทัวร์เชิงเกษตร เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรสวนผลไม้ในพื้นที่ ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยนางสาวอรัญญา เดชมโนมัย รองนายกเทศมนตรี นางใบบัว รอดเฉลิม ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวฯ นายอัครวิทย์ ปฏิโยเก ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดกำแพงเพชร นายพิชิตชัย เลาหพิบูลรัตนา นายสุรเชษฐ์ คำเครือคง คณะกรรมการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวฯ และเยาวชนนำเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ดร.ธิติ มหบุญพาชัย ประธานหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ทางหอการค้าหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรให้ความสำคัญและพร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมอยู่แล้ว โดยเฉพาะ อ.คลองลาน มีศักยภาพทั้งในด้านความหลากหลายของวัฒนธรรม กลุ่มชาติพันธุ์ ขนบธรรมเนียม ประเพณี ที่มีความเป็นอัตลักษณ์ แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง รวมถึงผลิตผลการเกษตร ผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ ทุเรียน เงาะ อินทผลัม มะม่วง ลำไย มะยงชิด เป็นต้น โดยมีแนวทางในการที่จะร่วมสนับสนุนและผลักดันการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เนื่องจากสังคมเราเป็นสังคมเกษตรเป็นหลัก และยังจะผลักดันเรื่องการท่องเที่ยวฤดูฝน เนื่องจากนักท่องเที่ยวทางแถบอาหรับอยากเห็นฝน เช่นเดียวกับเราที่อยากเห็นหิมะ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวแนวเดินป่าศึกษาธรรมชาติ โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งคนญี่ปุ่นชอบมาก

สำหรับทริปทัวร์จัดขึ้นโดยชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรคลองลาน ดำเนินกิจกรรมในรูปแบบการขายทริปทัวร์ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้สนใจราคาหัวละ 300 บาท วันละ 2 รอบ เช้าและบ่าย โดยทริปทัวร์นี้ มีกิจกรรมประกอบด้วย การชมผลิตภัณฑ์ของศูนย์จัดแสดงวัฒนธรรมชาวไทยภูเขาจังหวัดกำแพงเพชร ชมสวนเงาะสายใจ ชมสวนทุเรียน ผอ.พายัพ ฟุ้งธีรกุล แวะจิบกาแฟท่ามกลางหุบเขาและฝูงแกะ ที่ It saya cafa และมีรถ ATV ให้นักท่องเที่ยวได้ขับตามอัธยาศัยอีกด้วย โดยทางหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรได้มอบป้ายพื้นที่โครงการเกษตรมูลค่าสูงหอการค้าจังหวัดกำแพงเพชรสวนให้แก่สวนที่ร่วมในทริปทัวร์นี้ 2 สวน ได้แก่ สวนสายใจ (นายสวิก คำแก้ว) เงาะเปลือกบาง เม็ดเล็ก เนื้อแน่น รสชาติหวานกรอบอร่อย และสวนทุเรียน ผอ.พายัพ ทุเรียนพันธุ์ศิลาแลง กลิ่นไม่ฉุน กรอบนอก นุ่มใน หวานอร่อยพอดี ทั้งสองสวนอยู่ในพื้นที่หมู่ 18 บ้านกะเหรี่ยงน้ำตก 

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลคลองลานพัฒนาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับมาตรฐานผลไม้ของอำเภอคลองลาน ขอเชิญชวนท่านที่สนใจ สามารถไปเยี่ยมชมในงานถนนสายวัฒนธรรมอำเภอคลองลาน ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์จัดแสดงวัฒนธรรมชาวไทยภูเขาจังหวัดกำแพงเพชร