นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก และไม่เคยได้ยินชื่อเสียงของเธอกันอย่างแน่นอน สำหรับหนูน้อยวัย 3 ขวบ ที่ตอนนี้กำลังกลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วเอเชียอย่าง “น้องหมีเนย” มาสคอตหมีเปื้อนยิ้มสัญชาติไทย ที่ไม่ว่าจะขยับไปไหนหรือทำอะไร ก็มักถูกพูดถึงและชื่นชมตลอดเวลา แม้น้องจะออกมาปรากฏตัวเฉพาะแค่วัน ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ ก็ตาม แต่กลับมีกลุ่มแฟนคลับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างมารอต่อแถวรอคิวเจอน้องกันล้นหลาม จนได้รับฉายาใหม่ว่า “น้องไอดอลสาว 3 ขวบ ห้างแตก

สำหรับน้องหมีเนยนั้น เป็นมาสคอตของร้านขนม Butter Bear Cafe ซึ่งเป็นแบรนด์คนไทยในเครือ Coffee beans by Dao ตั้งอยู่ที่เอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) โดยน้องหมีเนย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอดอลสาวที่อายุน้อยที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเจ้าของ 2 เพลงดัง อาทิ It’s Butterbear, น่ารักมั้ยไม่รู้อีกด้วย

ในความฮอตของน้องเนยยังไม่จบเท่านี้ ยังเคยไปโผล่โชว์ความสามารถ ร้องเพลงและเต้นในเวทีรายการดนตรีไทยชื่อดังอย่าง T-POP Stage Show และยังเคยถูกเรียกไปนั่งเคลียร์ประเด็นในรายการข่าว เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งน้องหมีเนย ได้ถูกสัมภาษณ์โดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา

และความคืบหน้าล่าสุด ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมแผนจะดึงน้องหมีเนยมาสคอตจากร้าน Butterbear มาเป็นพรีเซ็นเตอร์หน้าใหม่ เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน และคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในช่วงเดือน ก.ค. นี้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : butterbear.th