ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ท่าอากาศยานสุรินทร์ภักดี อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการปฏิบัติการฝนหลวงในเขตพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ โดยมี นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่ให้การต้อนรับ

โดย รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้รับฟังรายงานการปฏิบัติการฝนหลวงในเขตพื้นที่ทุ่งกุลาร้องไห้ในช่วงที่ผ่านมา พร้อมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาฝนทิ้งช่วง และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในการปฏิบัติภารกิจให้เกิดความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมทั้งพบกับผู้แทนเกษตรกร ผู้แทนผู้ประกอบการค้าข้าว เพื่อการรับฟังปัญหาอุปสรรคในด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และนำมาใช้เป็นแนวทางในการวางมาตรการให้ความช่วยเหลือจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต่อไป

พร้อมกันนี้ ได้มอบเมล็ดข้าวพันธุ์ดีให้แก่ผู้แทนเกษตรกร สำหรับนำไปแจกจ่ายให้แก่เกษตรกรที่ยังไม่สามารถหว่านข้าวได้ในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากพื้นที่นั้นมีสภาพแห้งแล้งเกินไป รวมถึงเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้งจนได้รับความเสียหายจากการหว่านข้าวในรอบแรก และมอบโฉนดเพื่อการเกษตร ให้แก่ผู้แทนเกษตรกร จำนวน 100 ราย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์เฉพาะการเกษตรในการพัฒนาต่อยอด ให้เกิดการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และความมั่นคงในชีวิต