กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นครบาล (บช.น.) และภูธร 1-9 เปิดยุทธการ ”พิทักษ์ประชาราษฎร์ 767” กระจายกำลังเข้าตรวจค้น 183 เป้าหมายต้องสงสัยทั่วประเทศ เพื่อกวาดล้างมาเฟีย ผู้มีอิทธิพล อาวุธปืนผิดกฎหมาย และกำราบแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด โดยชุดของ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำหมายค้นศาล จ.สงขลา เข้าตรวจค้นบ้านพัก พี่ชายและน้องชาย นายเรืองศักดิ์ ทองกุล หรือ ศักดิ์ ปากรอ อดีตผู้ต้องหาฆ่ายกครัว 5 ศพ ตระกูลบุญทวี เมื่อปี 40 และถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปี 58 หลังพ้นโทษออกมา โดยจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนยาว AK-47 หรือปืนอาก้า ใช้กับกระสุนขนาด 7.62 มม. ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก ในบ้านน้องชาย ศักดิ์ ปากรอ ก่อนจับหลานชาย ที่อยู่ในบ้านส่งดำเนินคดีตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บุกค้น 183 จุดล้างบางมาเฟียทั่วประเทศ ตะครุบหลาน ‘ศักดิ์ ปากรอ’ อดีตฆาตกรฆ่ายกครัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายงานหลังเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ตรวจอาวุธปืนยาว AK-47 ที่ยึดได้จากบ้านพักน้องชาย ศักดิ์ ปากรอ ปรากฏว่าเป็นปืนที่ไปตรงกับปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงถล่ม นายพงศกร หวานแก้ว หรือ รองนิจ อายุ 50 ปี รองนายกเทศมนตรีตำบลนาสีทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ที่ถูกคนร้ายยิงถล่มเสียชีวิตคารถรถจิ๊ปเชอโรกี เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 1 ส.ค. 2555 บนถนนสายยนตรการกำธร พื้นที่หมู่ 3 ต.ท่าชะมวง ใกล้กับทางเข้า อบต.ท่าชะมวง

โดยเจ้าหน้าที่จะติดตามตัว นายเพิ่มศิล ทองกุล น้องชาย ศักดิ์ ปากรอ มาสอบสวนที่มาที่ไปของอาวุธปืนอย่างละเอียดอีกครั้งว่าได้มาอย่างไร เมื่อไหร่ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารอดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลนาสีทอง หรือไม่ หลังจากที่วานนี้ (2 ก.ค.) นายเพิ่มศิล ให้การเบื้องต้นว่า เป็นอาวุธปืนของ ศักดิ์ ปากรอ พี่ชายที่ถูกยิงเสียชีวิตไปแล้ว ไม่ใช่ของตัวเอง

ทั้งนี้ หากย้อนหลังไปเชื่อมโยงกับ ศักดิ์ ปากรอ พบว่าถูกจำคุกในคดีฆ่ายกครัว 5 ศพ ตระกูลบุญทวีเมื่อปี 40 และติดคุก 13 ปี พ้นโทษออกมาในช่วงปี 54 และมาถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปี 58 ซึ่งคดียิง นายพงศกร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาสีทอง เกิดขึ้นปี 55 หลังที่ ศักดิ์ ปากรอ พ้นโทษออกมาแล้ว จึงอาจเป็นไปได้ว่า ศักดิ์ ปากรอ อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ตามที่นายเพิ่มศิล น้องชาย ให้การ แต่อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างสอบสวนสืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป