“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และเมืองทอง ยูไนเต็ด จะจัดโครงการ “บินกับพี่กวินทร์” ครั้งที่ 3 นำอุปกรณ์กีฬาไปมอบให้กับเด็กๆ ที่ขาดแคลนตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อใช้สำหรับฝึกซ้อม วันที่ 30 ก.ค. 67 จะไปมอบให้กับเด็กๆ ที่ รร.วัดบ้านม้า จ.เชียงใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ครั้ง ได้นำไปมอบที่ จ.นครปฐม

สำหรับเงินในการซื้ออุปกรณ์ได้มาจากการขายเสื้อและกระเป๋าที่เจ้าตัวผลิตมาให้แฟนบอลได้ร่วมทำบุญทางเพจของตัวเอง รวมถึงลูกฟุตบอลจาก adidas และหลังหักจากค่าอุปกรณ์แล้วจะนำเงินที่เหลือมอบให้กับทีม ขณะเดียวกันจะมีการสอนการเล่นฟุตบอลที่ถูกวิธีให้กับเด็กๆ

กวินทร์ ซึ่งจัดทำกิจกรรมนี้ด้วยตัวเอง เปิดเผยว่าอยากตอบแทนและมอบสิ่งดีๆ ให้กับเด็ก เพราะตอนตนเองเป็นเด็กก็อยากได้รับสิ่งเหล่านี้

“เด็กไทยที่ชื่นชอบฟุตบอลมีเยอะมาก แต่คนที่เข้าถึงโอกาสจริงๆ ไม่ได้เยอะ ก็ต้องชื่นชมบุคลากรที่อยู่ตามโรงเรียนต่างๆ ที่พยายามสอนและให้โอกาสเด็กได้เล่นฟุตบอลตามความรู้ความสามารถของเขาที่มีอย่างเต็มที่ แต่แรงบันดาลใจก็สำคัญ ซึ่งผมเองก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ”

นอกจากนั้น กวินทร์ ยังเปิดอคาเดมี หรือ ศูนย์ฝึกผู้รักษาประตูโดยเฉพาะ ในชื่อ “Kawin Academy” ซึ่งเจ้าตัวสอนด้วยตัวเองและใช้โปรแกรมเดียวกันกับทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น มิวนิก ในการเก็บสถิติและข้อมูลของเด็กๆ นอกจากนั้น ยังมีแบบฝึกจากโค้ชประตูทั่วโลก

การสอนมีดังนี้

วันเสาร์-อาทิตย์ 12.30-14.30 น. ณ สนามฟุตบอล Grand Soccer Pro เกษตรนวมินทร์ (อายุ 6-16 ปี)

วันพุธ-พฤหัส 17.30-19.00 น. ณ สนามฟุตบอล ขอบสนาม อารีนา เลียบทางด่วนรามอินทรา (อายุ 9-16 ปี)

ผู้ปกครองที่สนใจส่งลูกหลานมาฝึกผู้รักษาประตูสามารถติดต่อได้ที่ แอดไลน์ @kawinacademy (มี@), Inbox Facebook : KawinAcademy, IG : KawinAcademy, Tiktok : KawinAcademy