เจอร์เกน คลินส์มันน์ ตำนานกองหน้าทีมชาติเยอรมนี เขียนบทความลงใน “เดอะ ซัน” เชียร์ แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือทีม “สิงโตคำราม” ให้ลองปรับแผนใหม่ ชี้ว่าอาจถึงเวลาแล้วที่อังกฤษจะลองสิ่งที่แตกต่างออกไป

อดีตกุนซือทีมชาติเกาหลีใต้เชื่อว่า เซาธ์เกต อาจต้องการใช้แผน 4-4-2 ในเกมรอบ 8 ทีมกับสวิตเซอร์แลนด์ โดยมี ไอแวน โทนีย์ คู่กับ แฮร์รี เคน ในแดนหน้า ตนคิดว่ามันอาจจะได้ผล และถ้า แกเรธ รู้สึกแบบเดียวกัน เขาก็ควรจะลองดูและเชื่อสัญชาตญาณตัวเอง

รอบก่อนรองชนะเลิศสำคัญมาก ถ้าชนะคนยกย่อง ถ้าแพ้คนรับไม่ได้ มันจะเป็นเกมที่ดราม่า อาจพอๆ กับเกมก่อนกับสโลวาเกีย ตนชอบตอนที่ โทนีย์ ลงมาในเกมนั้น แม้ว่า 4-2-3-1 กลายเป็นรูปแบบมาตรฐาน แต่ถ้ามันไม่ได้ผล ใจก็ต้องเปิดกว้างอยู่เสมอ ถ้าไม่ได้ผล ก็แค่เปลี่ยนกลับ

คลินซี กล่าวอีกว่า ตอนเป็นนักเตะ ตนอยู่ในระบบ 4-4-2 มาทั้งชีวิต อย่างตอนที่เล่นคู่กับ เท็ดดี เชอริงแฮม ที่ สเปอร์ ตนมีความสุขที่สุดในโลกที่มีเพื่อนอยู่ข้างๆ สำหรับ แฮร์รี เคน หากมีคู่หูจะทำให้งานใช้ร่างกายลดลงมาก เคนและโทนีย์ จะเป็นภัยคุกคามต่อฝ่ายตรงข้ามอย่างแท้จริงโทนีย์ เป็นตัวอันตรายในลูกกลางอากาศ และสามารถนำพลังที่แตกต่างมาสู่ทีม