เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ดูแลงานสืบสวน พร้อมด้วย พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส รอง ผบช.น. เป็นประธานการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (VDO Conference) พิจารณาคัดเลือก ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ในสายงานสืบสวน ประจำปี 2567 โดยมี พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นฤพนธ์ ธนกฤตานนท์ รอง ผบก.อก.บช.น., รอง ผบก.น.1-9, ผู้แทนจาก กก.ดส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับการคัดเลือกข้าราชการตำรวจ ในสายงานสืบสวนนั้น เพื่อเป็นเกียรติประวัติการทำงานแก่บุคคลที่ได้รับคัดเลือกในสายงานสืบสวน และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับข้าราชการตำรวจฝ่ายสืบที่มุ่งมั่นทุ่มเททำงานจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

พล.ต.ต.นพศิลป์ เผยว่า การพิจารณามอบรางวัลสายงานสืบสวนดีเด่นดังกล่าวเพื่อเป็นเกียรติประวัติการทำงานแก่บุคคลที่ได้รับคัดเลือกในสายงานสืบสวน และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

จากการสรุปผลการประชุมจากคณะกรรมพิจารณาตัดสินระดับผู้กำกับการ (ผกก.) สายงานสืบสวน อันดับที่ 1 พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1 อันดับที่ 2 พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6 และอันดับที่ 3 พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9 ระดับรองผู้กำกับการ (รองผกก.) สายงานสืบสวน อันดับที่ 1 พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. อันดับที่ 2 พ.ต.ท.พร้อมพงษ์ เทพทัพทิม รอง ผกก.สส.บก.น.2 และอันดับที่ 3 พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี

ระดับสารวัตร (สว.) สายงานสืบสวน อันดับที่ 1 พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. อันดับที่ 2 พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ร้องเกาะเกิด สว.กก.สส.บก.น.1 และอันดับที่ 3 พ.ต.ต.กรณ์วรวัฒน์ พรมสวรรค์ สว.สส.สน.ร่มเกล้า ระดับ รอง สารวัตร (รอง สว.) อันดับที่ 1 ร.ต.ต.ทรงศักดิ์ เจียมสกุล รองสว.กก.สส.4 ช่วยราชการ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. อันดับที่ 2 ร.ต.อ.นิเทศ พวงพิลา รองสว.กก.สส.บก.น.5 และอันดับที่ 3 ร.ต.ต.จำนงค์ พลหลวง รองสว.สส.สน.เตาปูน

ระดับผู้บังคับหมู่งานสืบสวน อันดับที่ 1 ส.ต.อ.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป) สน.เพชรเกษม อันดับที่ 2 ส.ต.ท.อภิสิทธิ์ ทองเจริญ ผบ.หมู่ (ป) สน.หนองจอก และอันดับที่ 3 ส.ต.อ.วรกร แดงเพ็ง ผบ.หมู่ (สส) สน.ทองหล่อ

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ตำรวจพี่น้องสายสืบสวนทำงานเสมือนเป็นผู้ปิดทองหลังพระ ทำหน้าที่ในการสืบสวนหาข้อเท็จจริงมาให้กับประชาชน และติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษ รางวัลนี้ถือเป็นสิ่งการันตีว่า การทำงาน การทำความดี ของตำรวจสายงานสืบสวน เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม จึงขอแสดงความยินดีและขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ ขอให้รักษาคุณงามความดีนี้ไว้เพื่อเป็น แบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนร่วมงาน และเกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานและสังคมของเราต่อไป