เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 67 พ.ต.ท.อวยชัย พรหมวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.กลางดง ว่า มีอุบัติเหตุรถถูกไฟลุกไหม้ บนถนนมิตรภาพ ขาเข้าปากช่อง ช่วง กม.46-47 ก่อนถึงปางอโศก ต.กลางดง อ.ปากช่อง จึงประสานรถดับเพลิง เทศบาลสีมามงคล และกู้ชีพเทศบาลสีมามงคล และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร่วมออกตรวจสอบ

พบรถเก๋งกำลังถูกไฟลุกไหม้รุนแรงมีเปลวไฟและควันไฟโหมท่วมคันรถ เจ้าหน้าที่เร่งฉีดโฟมและน้ำดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ไฟก็สงบลง จากนั้นตำรวจได้เข้าตรวจสอบ พบเป็นรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน กข 2660 ลพบุรี ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน


จากการสอบสวน นายเรวัฒน์ คุณนอก เจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์ ให้การว่า รถคันดังกล่าว ลูกค้านำเข้าไปจัดไฟแนนซ์กู้เงินด่วน แต่เศรษฐกิจไม่ดี ลูกค้าไม่สามารถส่งงวดต่อได้ จึงให้เจ้าหน้าที่มารับเอารถที่บ้านป่าสัก ต.กลางดง อ.ปากช่อง เมื่อขับออกจากบ้านมาตามถนนมิตรภาพ ได้ประมาณ 4 กม. ความร้อนขึ้น จึงจอด และนำรถกระบะลากโดยเปิดสวิตช์กุญแจ ให้สัญญาณไฟกะพริบไว้ ลากมาไกลประมาณ 5 กม. ก็เกิดไฟลุกไหม้ จึงหยุดรถปลดโซ่ลากออก เหตุน่าจะเกิดจากความร้อน ทำให้ระบบผิดปกติจึงเกิดไฟไหม้ขึ้น


ด้าน พ.ต.ท.อวยชัย พรหมวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง กล่าวว่า จากเหตุดังกล่าว ไม่มีคู่กรณี ไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย จึงได้นำรถออกจากช่องทางจราจร เพื่อให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ.