“เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” นักชกเจ้าของฉายา “ซ้ายฟ้าผ่า” วัย 29 ปี จากเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมมาเกินร้อย ตั้งเป้าใช้ความเก๋าดับความห้าวของ “นิโค คาร์ริลโล” จอมบู๊เลือดเดือด วัย 25 ปีจากสกอตแลนด์ โดยทั้งคู่จะดวลกันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึก ONE Fight Night 23 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้

สำหรับ “เสมาเพชร” มีดีกรีเป็นถึงอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก และ อดีตผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต มายาวนาน ผ่านประสบการณ์บนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ มาอย่างโชกโชนมากถึง 14 ไฟต์ มีผลงานอยู่ที่ชนะ 9 แพ้ 5 


โมฮาเหม็ด vs เสมาเพชร

โดยไฟต์ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งจะคืนฟอร์มเก่งล้างแค้น “โมฮาเหม็ด ยูเนส ราบาห์” คู่ปรับเก่าจากแอลจีเรีย ด้วยการชนะทีเคโอตั้งแต่ยกแรก ของศึก ONE Fight Night 19 เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา


นิโค คาร์ริลโล

ในศึกนี้เจ้าตัวจะเป็น 1 ใน 3 ตัวแทนนักชกไทย ขึ้นสังเวียนระดับโลก ONE Fight Night อีกครั้ง โดยจะต้องมาเจอกับ “นิโค” นักชกสไตล์บู๊ ดุดัน อาวุธรุนแรง และเป็นเจ้าของสถิติสวยหรูชนะแบบไม่ครบยก 3 ไฟต์รวดในสังเวียน ONE ลุมพินี ซึ่งรวมถึงการชนะน็อกช็อกโลก “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต หลับกลางอากาศ ในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อ 22 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา

โดย “เสมาเพชร” เห็นถึงความอันตรายของคู่ชกเป็นอย่างดี แต่ในฐานะที่เคยได้ชื่อว่าเป็นตัวท็อปเบอร์หนึ่งของแรงกิงมาเหมือนกัน งานนี้จึงไม่มีอะไรต้องกลัว และหวังว่าจะชนะในไฟต์นี้เพื่อหาโอกาสกลับคืนสู่แรงกิงอันดับ 1 อีกครั้ง


นิโค vs น้องโอ๋

“นิโค เขาแข็งแกร่งทุกอย่าง เป็นนักมวยต่างชาติที่มีทักษะมวยไทยดีมาก จุดอ่อนไม่มีเลย ส่วนประเด็นที่เขาบอกว่าคางผมไม่น่าไหวถ้าโดนอาวุธของเขา เขาจะพูดยังไง ผมไม่เอามาเก็บไว้ในหัว ทุกคนก็ต้องพูดให้คู่ต่อสู้กลัว แต่ผมไม่กลัว ไม่มีอะไรที่ผมต้องกังวลครับ”

“ผมมีแรงบันดาลใจ ฝึกซ้อม ทำงานหนัก ถ้าผม นิโค ได้ ผมอาจจะได้กลับมาเป็นแรงกิง อันดับ 1 อีกครั้ง หรืออาจจะมีสิทธิได้ชิงแชมป็ได้”

นอกจาก “เสมาเพชร” แล้ว ยังมีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันในรายการนี้อีก 2 ราย ได้แก่ “แบล็คแพนเธอร์” ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE Fight Night จะโคจรมาเจอกับ “อาลี ซาลโดเอฟ” จากรัสเซีย และ “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” กำปั้นลูกครึ่ง ไทย-มาเลเซีย จะดวลฝีมือกับ “เอลลิส บาร์โบซา” นักชกจอมแกร่งจากสหราชอาณาจักร 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh