กลายเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นแบบไม่รู้จบ! สำหรับการรีเซลคอนโซล Nintendo Switch โดยเฉพาะในช่วงปีแรกที่มีการวางจำหน่าย แต่สินค้ากลับขาดแคลน ในขณะที่ลูกค้าบางส่วน ก็มีการสั่งซื้อเพื่อไปรีเซลในราคาที่แพงขึ้น ตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้ ทาง Nintendo ก็เห็นปัญหานี้ดี แล้วก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างไร!

ในรายงานการประชุมทั่วไปของผู้ถือหุ้น Nintendo มีการระบุไว้ว่า พวกเขาจะมีความเข้มงวดกับการป้องกันการ ‘รีเซล’ คอนโซลตัวใหม่ของพวกเขามากขึ้น โดยแผนการที่สำคัญของพวกเขา คือการผลิตคอนโซลออกมาให้มากพอกับความต้องการของตลาด!

ชุนทาโร ฟูรูคาวะ (Shuntaro Furukawa) ประธาน Nintendo ได้เผยว่า แผนการต่อต้านการ Scalping (กลยุทธ์การรีเซลเพื่อหาผลกำไร) คือการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าไม่ต้องเข้าหาเหล่านักรีเซล เพราะพวกเขาสามารถสั่งซื้อคอนโซลผ่านร้านค้าต่าง ๆ ได้

วิธีการป้องกันการรีเซลของพวกเขา คือการผลิตคอนโซลออกมาให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งพวกเขามองว่านี่คือวิธีที่สำคัญมาก ๆ แต่พวกเขาก็ยังคงหาวิธีการใหม่ ๆ ในการรับมือกับการรีเซลอยู่เสมอ

นอกจากนี้ เขายังได้ระบุไว้เพิ่มเติมอีกว่า ในปีที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้ พวกเราไม่สามารถผลิต Nintendo Switch ได้มากตามความต้องการ ด้วยการขาดแคลน สารกึ่งตัวนำ (Semiconductor) ที่จำเป็นต่อการผลิตคอนโซล แต่ในปีนี้ ปัญหานี้จะไม่มีอีกแล้ว นอกจากนี้ พวกเราคิดว่าปัญหาการขาดแคลนทรัพยากร จะไม่ได้ส่งผลต่อการผลิตคอนโซลรุ่นใหม่อีกเช่นกัน

ในส่วนของคอนโซล Nintendo Switch รุ่นที่สอง นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าจะใช้ชื่อ หรือมีลักษณะอย่างไร แต่พวกเขายืนยันแล้วว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม “ภายในปีงบประมาณถัดไป” นั่นก็คือช่วงปลายเดือนมีนาคม 2025 ทุกคนจะได้รู้กันว่า คอนโซล Nintendo Switch ตัวใหม่ จะเป็นอย่างไร!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Nintendo, IGN