เมื่อวันที่ 9 ต.ค.วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี  ได้จัดพิธี Kick Off ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สร้างเกราะป้องกันให้นักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี และวิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิคโดยมีดร.ชมพูนุช บัวบังศร ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร  นายรัชพร วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร  ให้เกียรติมาเป็นประธานในการตรวจเยี่ยม พร้อมด้วยผู้แทนจากกระทรวงสาธารณสุข  ผู้แทนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี และฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนครั้งนี้

นายรัชพร วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร   กล่าวว่า การฉีดวัคซีนครั้งนี้ถือว่าเป็นการ Kick Off เพื่อเริ่มต้นสำหรับ นศ.ในกรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของทางรัฐบาล  ได้ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) และ กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)   โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) โดยเป็นการนำร่องที่วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี  โดยมีทีมแพทย์ และพยาบาลมาให้บริการ  เป็นวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งเป็นวัคซีนที่เหมาะสมกับนักศึกษา เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับนักศึกศึกษา เพื่อที่จะสามารถเปิดเรียนได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้  ขอให้ให้นักศึกษาปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอให้คำปรึกษา หลังจากการฉีดวัคซีนครั้งนี้ด้วย

ดร.ชมพูนุช บัวบังศร ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร  กล่าวว่า สอศ.มีความตั้งใจที่จะเปิดเรียนในเดือนพฤศจิกายนนี้  ซึ่งถ้านักเรียน นักศึกษาได้รับวัคซีนครบสองเข็มแล้ว ก็จะทำให้สามารถมาเรียนที่วิทยาลัยได้ที่ผ่านมาการเรียนออนไลน์ทำให้ไม่สามารถเรียนปฏิบัติได้ ซึ่งการฉีดครบก็สามารถมาเรียนได้ และขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนร่วมที่ทำให้เกิดการฉีดวัคซีนในวันนี้   และรู้สึกดีใจที่นักศึกษาให้ความร่วมมือเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก และฝากขอบคุณผู้ปกครองของนักศึกษาที่เห็นความสำคัญของการฉีดวัคซีนที่ได้ยินยอมอนุญาตให้นักศึกษาเข้ารับการฉีดวัคซีน  การฉีดวัคซีนนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะให้ปลอดภัย มากที่สุด ขอบคุณผู้ปกครองที่เห็นด้วยกับนโยบายของทางรัฐบาล และขอเป็นกำลังใจให้นักศึกษาทุกๆคน ขอบคุณอีกครั้งที่เห็นความสำคัญของการฉีดวัคซีน 

ด้านนายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี  ในฐานะประธานกรรมการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร  กล่าวว่า ขอบคุณบุคลากรทุกคน ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอนุเคราะห์ เรื่องการฉีดวัคซีน ทำให้นักศึกษาได้ฉีดวัคซีน และขอบคุณผู้บริหาร คุณหมอ เภสัชกร เจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ที่ให้ความอนุเคราะห์ดำเนินการฉีดวัคซีนครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะทำให้การเรียนการสอนของนักศึกษาอาชีวะซึ่งเป็นสายปฏิบัติต้องฝึกทักษะฝีมือ ทั้งในสถานศึกษาและในสถานประกอบการ ได้กลับมาเรียนตามปกติเต็มรูปแบบอีกครั้งหลังจากฉีดเข็มที่2 ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ 

หลังจากนั้น ทางคณะผู้บริหาร ได้ร่วมเยี่ยมชมการฉีดวัคซีน ร่วมพูดคุยกับนักศึกษาและให้กำลังใจนักศึกษา และบุคลากรทางการแพทย์ในครั้งนี้ด้วย โดยในวันนี้มีนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค แจ้งความยินยอมเข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวนกว่า 2,700 คน