กรณีตำรวจ บก.ปคบ. ออกหมายเรียกให้ “เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา” และ “มิค-บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ” สองสามีภรรยา พรีเซ็นเตอร์ อาหารเสริม “ITCHA XS” มาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา “โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง” ตามที่เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น

‘เบนซ์-มิค’ ส่งทนายแจ้ง ‘ปคบ.’ ขอเลื่อน รับทราบข้อหาโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 67 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง” แก่ เบนซ์ พรชิตา และ มิค บรมวุฒิ ไปเป็นที่เรียบร้อย ก่อนนำตัวพร้อมสำนวนคดีส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ซึ่งวันนี้ได้รับรายงานว่า ทางอัยการได้พิจารณาสั่งฟ้อง ก่อนที่ศาลจะมีความเห็นสั่งปรับทั้งคู่เป็นเงินคนละ 6,000 บาท แล้ว แต่ในส่วนโทษจำคุก 6 เดือน ให้รอลงอาญาไว้ก่อนเป็นเวลา 1 ปี 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “ITCHA XS” ที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยนำมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เมื่อครั้งมายื่นเรื่องร้องขอให้ช่วยตรวจสอบก่อนหน้านี้ เพราะต้องสงสัยว่าจะมีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ล่าสุดทางพนักงานสอบสวนได้รับผลตรวจวิเคราะห์อย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ลอตที่นายอัจฉริยะ นำมามอบให้ เบื้องต้นไม่พบส่วนผสมของไซบูทรามีน (Sibutramine)

ขณะที่ในส่วนของตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “ITCHA XS” ลอตอื่นๆ โดยเฉพาะลอตที่ตำรวจ บก.ปคบ. สุ่มเก็บตัวอย่างจากโรงงานผลิต และสถานที่จัดจำหน่าย ก่อนนำมาส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจวิเคราะห์ คาดว่าภายในเร็วๆ นี้ จะทราบผลอย่างเป็นทางการ