กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่โซเชียลแห่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น เมื่อมีสาวรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์แชร์เรื่องสุดทุกข์ใจ ที่คุณแม่ตรวจเจอเนื้องอกในมดลูก แต่กลับเลือกซื้อยาทานเอง แถมยังเป็นยาที่อ้างว่ารักษาทุกมะเร็ง แม้ว่าลูกสาวจะคอยเตือนแล้วก็ตามกลับไม่ได้ผล พร้อมขอคำแนะนำจากชาวเน็ตว่าควรจัดการเรื่องนี้อย่างไรดี

โดยสาวคนดังกล่าวเขียนข้อความเล่าลงในกลุ่มเฟซบุ๊กพวกเราคือผู้บริโภคระบุว่า “สอบถามจากใจจริง ๆ ค่ะ เนื่องจากคนในกลุ่มนี้เก่งมาก ๆ เล่าก่อน เดิมแม่ตัวหนูเองตรวจเจอเนื้องอกในมดลูกวันที่ 1/07/67 ใหญ่ 12 เซน แค่ตรวจเจอนะคะ ยังรอนัดวันที่จะตรวจสอบชิ้นเนื้อต่อไปค่ะว่าดีหรือร้าย และรอนัดวันผ่าค่ะ แกบอกตอนต้นว่าได้ขวดนี้มาจากคนรู้จัก เขาให้มา ตัวหนูเองก็พยายามเค้นว่าเอามาจากไหน จากใคร ทำไมถึงไม่มีอะไรน่าเชื่อถือ ไม่มีส่วนผสม ไม่มี อย. แถมยังรักษามะเร็งได้ทุกโรคอีก เเบบนี้ไม่เกินจริงไปหน่อยเหรอ แกก็หงุดหงิดโวยวาย ไล่หนูออกไปไกล ๆ ไปทำไรก็ไปทำไป พอถามย้ำอีกครั้งเอามาจากใคร ก็เงียบ ไม่ตอบเลย ตัวหนูเองลองหาข้อมูลพื้นฐานดูแล้วแต่ไม่ได้โทรฯไปตามเบอร์ เซิร์ชหาชื่อโครงการก็แค่คล้ายแต่ไม่ใช่ ไม่มั่นใจ เซิร์ชหาชื่อหมอ หาไม่เจอค่ะ ควรทำยังไงต่อไปดีคะ หนูไม่ไหวกับแม่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป งานนนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้าไปกดไลก์ และเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น พร้อมแนะนำว่าควรรีบพาแม่ไปตรวจสุขภาพร่างกายให้ละเอียดอีกครั้ง หวั่นใจว่าอาจจะทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพตามหา หากรับประทานยาที่ไม่มี อย.

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Tida Chan Sing