ดร.พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ (หลวงพ่อแดง นันทิโย) รองประธานหนกลาง สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 รุ่นที่ 2, รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นำสับปะรด 240 กก. แก้วมังกร 80 กก. ลูกเงาะ 43 กก. ส้มเขียวหวาน 66 กก. และแตงโม 145 กก.ไปมอบให้ น.ส.สุกานดา ปานะสุทธะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสงคราม เพื่อนำไปจัดเป็นอาหารหวานให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

ดร.หลวงพ่อแดง กล่าวว่า คณะสงฆ์วัดอินทาราม ทำงานแบบ บ.ว.ร คือ บ้าน วัด ราชการ จึงร่วมกับ อบจ.สมุทรสงคราม จัดอาหารดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม โดยทาง อบจ.สมุทรสงคราม จัดหาอาหารคาว ส่วนวัดอินทารามจัดหาผลไม้และของหวาน ดูแลทั้ง 3 มื้อทุกวันซึ่งถือเป็นอีก 1 กิจกรรมของคณะสงฆ์ด้านสาธารณสงเคราะห์ โดยทางวัดจะส่งผลไม้หรือของหวานหมุนเวียนกันไปอย่างต่อเนื่องจนกว่าการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ จ.สมุทรสงคราม จะคลี่คลายลง อาตมาขอเน้นย้ำว่า “ชาวแม่กลองไม่ทิ้งกันและไม่ต้องการให้สมุทรสงครามเป็นคลัสเตอร์กระจายเชื้อ ที่สำคัญหากผู้ป่วยได้รับการดูแลอย่างดีมีจิตใจสบายอาหารถูกสุขลักษณะครบ 5 หมู่ มีบุคลากรทางการแพทย์ให้การดูแล มีคณะสงฆ์และชาวสมุทรสงครามให้กำลังใจก็จะหายเร็ว และแก้ปัญหาผู้ป่วยล้นโรงพยาบาลสนามได้อีกทางหนึ่ง” ดร.หลวงพ่อแดง กล่าว

น.ส.สุกานดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม กล่าวว่าช่วงนี้ผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น จึงได้สนับสนุนข้าวกล่องทุกวัน ส่วนผู้ป่วยที่พักรักษาตัวนานๆ ออกไปซื้อของที่ชื่นชอบเองไม่ได้ ต้องรับประทานข้าวกล่องอย่างเดียวก็คงเบื่อกันแย่ จึงเป็นความโชคดีที่โรงพยาบาลสนามและผู้ป่วยได้รับเมตตาจาก ดร.หลวงพ่อแดง สนับสนุนผลไม้และอาหารหวานให้ทั้ง 3 มื้อทุกวัน